Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Dinh dưỡng từ mít

Mít là loại trái cây theo mùa, được tìm thấy rộng rãi ở các nước, đặc biệt là Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Mít không chỉ là loại quả ngọt, ngon mà còn giàu dinh dưỡng.

.
Dinh dưỡng từ mít
Không chỉ ngon miệng, mít còn chưa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể - Ảnh: boldsky 
Giàu vitamin C
Vitamin C từ mít giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng của các tế bào bạch cầu.
Dinh dưỡng thực vật
Một trong những lợi ích dinh dưỡng của mít là loại dinh dưỡng từ thực vật. Mít chứa dinh dưỡng thực vật gồm lignan, isoflavone và saponin - các đặc tính ngừa ung thư và chống lão hóa.
Chất xơ
Quả này cũng rất nhiều chất xơ, do đó nó giúp cải thiện tiêu hóa và đi tiêu. Các chất xơ cũng giúp giảm nguy cơ gặp các vấn đề về ruột kết.
Vitamin A
Vitamin A trong mít giúp cải thiện tầm nhìn, cải thiện chất lượng tóc và giúp cho làn da sáng. Chỉ cần bổ sung loại quả này vào chế độ ăn mỗi ngày, bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền để chăm sóc da mặt và mái tóc nữa.
Không chứa chất béo bão hòa
Ăn mít giúp làm giảm lượng cholesterol và chất béo bão hòa. Bệnh nhân bị tim nên bổ sung loại quả này trong chế độ ăn uống vì nó bảo vệ cơ thể người bệnh khỏi các bệnh tim mạch. Ngoài ra, loại quả này cũng là loại quả cung cấp năng lượng cấp thiết.
Kali
Mít cũng chứa kali, nên rất hiệu quả trong việc giảm huyết áp.
Magiê
Mít giúp tăng cường sức khỏe xương nhờ chứa nhiều magiê. Magiê hấp thụ canxi và phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương.

Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét