Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Đề phòng bệnh tim bằng thực phẩm

Bệnh tim tuy là bệnh đe dọa tính mạng con người, nhưng là căn bệnh có thể ngăn ngừa được. Để ngừa bệnh tim mạch, cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh là một trong những phương pháp được các nhà liệu pháp tự nhiên trên thế giới khuyến khích, theo NaturalNews.


Tránh thực phẩm đóng gói
Thực phẩm đóng gói thường chứa nhiều muối, đường tinh chế, chất bảo quản, chất tạo màu thực phẩm, phụ gia và hóa chất khác có thể tàn phá tim mạch.
Chọn chất béo lành mạnh
Chất béo là một thành phần cần thiết cho quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thích hợp, và nếu thiếu nó có thể dẫn đến viêm mạn tính, gây ra tình trạng cholesterol cao và bệnh tim.
Chất béo bão hòa lành mạnh cực kỳ quan trọng đối với việc điều tiết cholesterol và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Vì vậy, ăn một lượng chất béo bão hòa thích hợp đầy đủ sẽ có ích cho sức khỏe chúng ta. Chất béo bão hòa lành mạnh được tìm thấy trong mỡ động vật, sản phẩm bơ sữa nguyên chất, bơ và dầu dừa.
Uống nước ép củ dền, cà rốt, cần tây
Ngừa bệnh tim bằng thực phẩm
Củ dền chứa chất dinh dưỡng tự nhiên giúp làm giảm huyết áp - Ảnh: Shutterstock
Thực phẩm sống, hoặc các loại thực phẩm chưa được nấu chín rất tốt cho tim mạch, nuôi dưỡng các tế bào và thư giãn hệ tuần hoàn. Uống nước ép trái cây tươi sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.
Củ dền chứa chất dinh dưỡng tự nhiên giúp làm giảm huyết áp, trong khi cà rốt giúp ích cho da và mô. Cần tây không chỉ giúp hạ huyết áp, mà còn giúp thư giãn cơ động mạch và thúc đẩy mạch máu giãn nở, giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn động mạch, đột quỵ.
Chọn chất đạm thực vật
Các loại hạt, rau củ quả rất giàu vi chất dinh dưỡng sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu cũng như tăng tốc độ đốt cháy chất béo.
Ngừa bệnh tim bằng thực phẩm
Các loại hạt, rau củ quả rất giàu vi chất dinh dưỡng sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu
cũng như tăng tốc độ đốt cháy chất béo - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, các sản phẩm động vật và thịt động vật được cho ăn cỏ cũng tốt cho tim mạch vì chúng giàu các axit béo omega-3, chất béo bão hòa có lợi và chất dinh dưỡng khác. Các sản phẩm này bao gồm trứng động vật ăn cỏ, thịt động vật ăn cỏ và bơ.
Nguyễn Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét