Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Thưởng thức cháo cá rau đắng ngất ngây mùa mưa

Vị ngọt của cá kèm với vị đắng của rau, cay nồng của ớt sẽ khiến teen cứ thế mà xuýt xoa nhé!
Cháo cá rau đắng Nam bộ từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Nổi tiếng phải kể đến cháo cá rau đắng Hương Quê, quán chuyên phục vụ các món ăn đậm chất Nam bộ
Cá lóc được nuôi tại nhà để đảm bảo độ tươi ngon.
Cháo cá lóc được chế biến rất đơn giản. Cá lóc làm thật sạch, luộc sơ và dùng nước luộc cá để nấu cháo nhằm lấy vị ngọt từ thịt cá. Hầm nhừ gạo trắng sau khi rang với đậu xanh và nấm rơm để tạo cho món ăn thêm đậm đà hương vị. Một nồi cháo cho 4 người no căng có giá tầm 200K.
Sau khi nước sôi, cho phần cá vào và chờ cho đến khi cá chín thì cho rau vào. Tèn ten ta có thể thưởng thức. Vào những ngày mưa, tiết trời lành lạnh, cả gia đình cùng quây quần bên nồi cháo cá lóc ngùn ngụt khói cùng ăn và trò chuyện thì còn gì bằng teen nhỉ!
Thưởng thức cháo cá lóc không thể nào thiếu vị nhẫn nhẫn của rau đắng, hương vị độc đáo và lạ miệng của món ăn.
Vị cay nồng của gừng và ớt cùng với vị thơm của hành lá giúp kích thích vị giác.
Ngoài ra quán còn phục vục những món ăn khác như mực chiên giòn.
Cánh gà chiên nước mắm giòn rụm. Quán có điểm trừ là nằm khá xa trung tâm thành phố. Giá đồ ăn không phù hợp với teen đi đơn lẻ, càng đông càng rẻ nha!
Lươn xào sả ớt là một trong những món ăn khá phổ biến, chỉ xếp sau cháo cá rau đắng tại quán. Cùng ghé cháo cá rau đắng Hương Quê, số 106 Chuyên Dùng 9, KP3, P.Phú Mỹ, quận 7 (hướng đường Nguyễn Hữu Cảnh, dưới chân cầu Phú Xuân rẽ tay trái) teen nha.
Bài, ảnh: Jessica Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét