Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Thực phẩm "giải hạn" cho cơ thể

Các chuyên gia sức khỏe thường khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để bù nước cho cơ thể. Ngoài uống nước, bạn cũng có thể ăn một số loại thực phẩm sau để bổ sung nước.


Xoài
Nếu da bạn trông hơi khô, hãy ăn xoài. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, giúp cải thiện làn da.
Bạn có thể thêm 3-4 lát xoài cho mỗi bữa ăn vì đây là thực phẩm “tưới nước” cho cơ thể.
Lựu
Lựu là một nguồn thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Đây còn là nguồn dồi dào polyphenol.
Sự kết hợp độc đáo của các thành phần có trong lựu làm tăng khả năng bảo vệ của các loại kem chống nắng, từ đó có thể giúp bảo vệ da khỏi các tổn hại từ ánh nắng mặt trời.

.
Quả bơ
Loại quả đặc ruột này không có vẻ gì là thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn bơ giúp bổ sung kali, chất béo và chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.
Các chất béo đơn bão hòa trong quả bơ có chứa a xít oleic có tác dụng cải thiện nồng độ chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol.

Bơ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe chúng ta, theo NaturalNews. 

Tốt cho não bộ
Tiến sĩ Daniel G.Amen (Mỹ), tác giả của cuốn Thay đổi não bộ, Thay đổi cuộc sống, cho biết bơ là một trong những loại thực phẩm giúp não bộ khỏe mạnh, giúp ngừa bệnh Alzheimer nhờ chất folate.
Bơ kết hợp axit béo omega-3 lành mạnh với vitamin E thiên nhiên, đã được chứng minh lâm sàng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer tiến triển và thậm chí tiêu diệt mầm bệnh.
Tốt cho tim
Bơ giàu chất béo không bão hòa dạng đơn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp hạ huyết áp. Chất béo không bão hòa dạng đơn chứa phytonutrient beta-sitosterol, đã được chứng minh lâm sàng giúp hạ cholesterol xấu LDL và tăng cường cholesterol tốt HDL.
Vitamin B6 và axit folic tự nhiên trong bơ giúp điều hòa nồng độ homocysteine tốt cho tim. Các vitamin E tự nhiên và chất chống oxy hóa glutathione trong axit oleic không bão hòa dạng đơn cũng được chứng minh tốt cho tim mạch.
Ngừa nhiều bệnh từ quả bơ 1
Quả bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock 
Tốt cho phụ nữ mang thai
Các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích phụ nữ mang thai bổ sung axit folic để giúp thai nhi phát triển não bộ và các cơ quan quan trọng khác.
Tuy vậy, một số chuyên gia y tế còn nghi ngờ về thuốc axit folic với sức khỏe. Vì vậy, họ khuyên phụ nữ mang thai nên sử dụng folate tự nhiên - loại chất có trong quả bơ.
Ngoài ra, folate tự nhiên cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ, theo một nghiên cứu về chế độ ăn giàu folate.
Tốt cho mắt
Quả bơ chứa leutein carotenoid, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của oxy hóa gây thị lực kém, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Tốt cho huyết áp
Sự kết hợp giữa hàm lượng kali, omega-3 và axit oleic trong bơ giúp giảm huyết áp.
Ổn định lượng đường trong máu
Chất béo không bão hòa dạng đơn trong bơ có thể ngăn chặn hoặc đảo ngược tình trạng kháng insulin, vốn gây bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, các chất xơ hòa tan trong bơ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng lượng đường trong máu.
Chống viêm
Chứng viêm được coi là cơ sở của hầu hết các bệnh không lây nhiễm. Bơ có các chất chống oxy hóa polyphenol và flavonoid, được xem là thuốc chống viêm.
Chống lão hóa
Chất chống oxy hóa glutathione giúp hỗ trợ gan và hệ thần kinh. Chất này có nhiệm vụ bổ sung và tái chế chất chống oxy hóa khác trong cơ thể.
Ngoài ra, loại chất chống oxy hóa này cũng rất quan trọng cho hệ miễn dịch. Bơ là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa một lượng glutathione đáng kể chất.
Tốt cho tiêu hóa
Các chất dinh dưỡng và chất xúc tác trong bơ làm giảm viêm trong dạ dày và màng nhầy ruột non, giúp cơ thể cải thiện khả năng hấp thu carotenoid và chất dinh dưỡng.
Một nghiên cứu cho thấy người ăn xà lách với bơ hấp thu chất carotenoid hơn 5 lần những người không ăn bơ.
Carotenoid bao gồm beta carotene và lycopene. Beta carotene là tiền chất của vitamin A, trong khi lycopene là một hợp chất làm giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt.
Ngừa ung thư
Bơ cũng có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.
Đây là nguồn dồi dào kali nên ăn bơ sẽ giúp tăng ham muốn ở cả hai giới. Và bơ còn chứa nhiều a xít folic giúp cung cấp năng lượng và tăng sức bền, vốn đều đóng vai trò quan trọng một khi ham muốn tình dục của bạn được phục hồi


Dưa leo
Dưa leo có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều nước, giúp kéo dài thời gian giữ nước trong cơ thể.
Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, bạn đừng gọt vỏ dưa leo. Vì đây là nguồn phong phú vitamin A, C và a xít folic.
Bông cải xanh
Bông cải xanh và các loại thực phẩm màu xanh lá cây khác, chẳng hạn như cải bó xôi, chứa nhiều a xít alpha lipoic, một loại chất chống ô xy hóa hòa tan trong nước và chất béo có đặc tính chống viêm.
Huỳnh Thiềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét