Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Thỏa mãi trong ân ái giúp đàn ông giảm ba lần nguy cơ ung thư

Sex không chỉ khiến bạn “hài lòng” và thỏa mãn bản năng mà nó còn rất tốt cho cơ thể. Sex giúp chống lại nhiều căn bệnh, trong đó có ung thư. Một thí nghiệm mới đây cho thấy, "chuyện ấy" giúp giảm 3 lần nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.


Thực tế, sex đem lại nhiều ích lợi về sức khỏe cho nam giới hơn là nữ giới - đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Một thí nghiệm trên 29000 đàn ông ở Anh cho thấy những người có nhiều khoái cảm tình dục giảm 3 lần khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt, dạng ung thư phổ biến ở đàn ông Anh.
Có một điều rất rõ ràng là: nếu bạn không “giao ban” đều đặn và thường xuyên, chắc chắn “khả năng sex” của bạn sẽ mất dần đi.
Có một điều rất rõ ràng là: nếu bạn không “giao ban” đều đặn và thường xuyên, chắc chắn “khả năng sex” của bạn sẽ mất dần đi.
Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện Ung thư Quốc gia Anh và sau đó được ủng hộ bởi một cuộc khảo sát của đại học Nottingham. Sau khi hỏi 840 đàn ông trong độ tuổi từ 50-59 về lịch sử tình dục của họ, đội nghiên cứu Nottingham cho biết những người thường xuyên quan hệ khoảng nhiều hơn 10 lần một tháng giảm nguy cơ bị bị ung thư tuyến tiền liệt.
Họ còn kết luận rằng nguyên nhân có thể nằm trong những tế bào tinh trùng già được tuyến tiền liệt hấp thụ lại. Một chuyên gia giải thích: “Tinh trùng cần được loại bỏ thường xuyên để cho phép những tế bào mới phát triển. Nó khá giống dọn sạch đường ống, việc đó giúp ngăn chặn tích trữ các tế bào cũ có thể gây nên bệnh ung thư.
Tuy nhiên có một tin xấu là các nhà nghiên cứu Nottingham cũng cho biết việc quan hệ thường xuyên có thể phản tác dụng với đàn ông trong độ tuổi từ 20-40 tuổi. Một báo cáo từ trường Đại học Nottingham trong năm 2009 chỉ ra nếu họ xuất tinh hơn 20 lần một tháng thì nó có thể tăng nguy cơ bị ung thu tuyến tiền liệt sau này.
Điều này được cho là do việc tăng hóc môn tình dục cao hơn mức trung bình của họ có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt sau này.
Các nhà khoa học Anh cùng đã tiến hành điều tra trên 1000 nam giới trong độ tuổi 55-75 trong suốt 5 năm và tìm ra rằng: những người “giao ban” ít hơn 1 tuần/lần có gấp đôi nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương so với những người thường xuyên “giao ban”.
Những người quan hệ nhiều hơn 3 lần/ tuần sẽ giảm được tới 25% nguy cơ mắc bệnh, giảm được tối đa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét