Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Đi tìm ngắm Lá Phong ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

(Phuot.vn)

Tháng 12 năm ngoái, mình được Huy Nguyen cho xem hình lá phong thật đẹp ở Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà. Hồi bé mình cứ nghĩ lá phong kia chỉ có ở Canada, Mỹ, Nga hay Nhật Bản xa xôi. Vậy mà ko thể tin được lá phong có thể ngắm được ở Việt Nam, chỉ cách Đà Lạt khoảng 60km.



Một năm sau, mùa vàng lá phong đã đến, mình cùng bảy bạn đồng hành đến Vườn quốc gia Bidoup (khu vực Giang Ly, Hòn Giao) cùng nhau lội suối, băng rừng chỉ để tìm và ngắm lá phong. Cũng lâu rồi mình mới đi rừng nên cảm giác trở lại khám phá thiên nhiên giữa núi đồi hoang sơ thật thú vị.



Xen kẽ với rừng thông, có cây phong nhỏ, trung bình và rất cao, cây càng cao những tán lá phong vàng đỏ thật đẹp, cứ đi một đoạn trong rừng thì đến một con suối, dòng suối trong veo mát lạnh, lạnh tê tái nhưng rất đã. Cứ thế đi qua 3-4 con suối như vậy. Cây phong ở Bidoup không nhiều, mọc rải rác, vừa đi mà cả nhóm vừa ngắm lá phong vàng đỏ xung quanh xem có không, rồi vừa tìm trên cao những cành lá phong cao chót vót. 

Cây thấp


Cây trung bình




Cây cao


Rêu ở khu vực này cũng khá nhiều và đẹp, ta có thể thấy chúng mọc khắp nơi: dưới mặt đất, bám trên các cây khác hay trên những đường ống dẫn nước suối trong rừng. Nhờ có những đường ống này mà nhóm đi đỡ vất vả vài đoạn.









Rất nhiều người đến VQG Bidoup – Núi Bà để chinh phục, khám phá các điểm hấp dẫn khác nhau, nhưng với nhóm mình chỉ ngắm mỗi lá phong như vậy là đủ vui rồi.

Có cây lá xanh lá đỏ



Có cây lá xanh lá vàng



Nhớ anh Vang Mull, anh kiểm lâm, 2 bạn dẫn đường nói đều nói: “Chắc chỉ có em và nhóm em là đặc biệt lần đầu tiên đến Bidoup chỉ để ngắm lá phong”. 
Mong rằng, cây phong sẽ trồng ở Bidoup nhiều nhiều hơn nữa, để khi mùa thu đông đến sẽ có những hàng cây lá phong vàng rực khoe sắc quyến rủ cả một góc trời để ai đó thích lá phong & khám phá thiên nhiên Việt Nam mà không cần phải đi ra nước ngoài ngắm.




Tác giả: Mossa
Biên tập: Reporter
Ghi rõ nguồn Phuot.vn và tên tác giả khi phát hành lại bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét