Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Ngắm mây trên đỉnh Hòn Bồ - Đà Lạt

Thật háo hức và cũng thật may mắn khi công sức thức dậy thật sớm để đón những tia nắng đầu tiên của ngày và ngắm nhìn những làn mây bồng bềnh như muốn cuộn tròn tất cả vào tấm chăn bông trong không khí lạnh của ngày sương sớm.

Cảnh tia nắng sáng sớm trên đỉnh Hòn Bồ - Đà Lạt

Cố gắng dậy 3h30 sáng sớm, chuẩn bị đầy đủ cho hành trình chinh phục đỉnh Hòn Bồ. Nào là đèn pin, nước thì không thể thiếu, và giày leo núi (không cần cũng được) nhưng với giày leo núi thì đảm bảo an toàn hơn vì những đoạn dốc cao và rất dốc. Vì trời tối và tranh thủ đi nên không chụp hình ban đêm mà chúng tôi chỉ chụp hình ban ngày để những bạn muốn đi có thông tin để nắm.

Từ trung tâm Đà Lạt, hỏi thăm đi ngã ba làng hoa Thái phiên.

Đây là ngã 3 làng hoa Thái Phiên.

Chạy theo đường Thái phiên sẽ ngang qua chợ Thái phiên - nằm khuất tầm nhìn nhưng cũng dễ nhận ra lắm
Đây là hình ảnh về chợ Thái phiên

Chợ Thái phiên

Khi qua chợ Thái phiên rồi thì chạy tiếp theo con đường sẽ thấy ngôi chùa Thiền Lâm
Đây là hình ảnh cổng chùa

Chùa Thiền Lâm - trên đường sẽ có bảng chỉ đường vào chùa Thiền lâm nếu các bác chú ý.

Tiếp tục chạy thì sẽ gặp trường tiểu học Thái phiên, quẹo vào con đường cặp bên hông trường tiểu học để tiếp tục đến Hòn bồ.

Trường tiểu học Thái phiên

Chạy tiếp thì sẽ gặp ngã ba - sẽ nhận dạng như trong hình

Phía xa xa là đỉnh Hòn bồ đó các bác...

Nếu thấy cái cổng sắt màu đỏ cao có ghi là: Tổ dân phố Hòn bồ là đi đúng đường rồi nhé

Tiếp tục chạy qua 1 khoảng đất vài mét bị xới lên, đất đá lồi lõm. Chạy lên vài chục mét sẽ gặp ngã ba (Mình quên chụp hình chổ ngã ba này  ) Nhận dạng là ngay chổ ngã ba để rẽ tới chân núi Hòn bồ thì có 1 tấm Bê tông đặt nhỏ nhỏ ngay ngã ba. Cao tầm 1m , nhưng chữ đã mờ mờ hết rồi.

Nếu rẻ đúng hướng thì khi gặp ngã ba này là đã đến chân núi rồi

Vì nhìn thấy có con đường bê tông chạy lên núi nên mình sẽ đi theo đường này. Có nhiều đường lên núi lắm. Các anh em cứ việc leo theo đường mình muốn nha.

Chạy tiếp sẽ gặp cái bảng công ty ghi là: Hợp tác xã hợp tác nông nghiệp Tân Tiến

Chạy theo vào đường bê tông này thì khi chạy hết dốc cao sẽ có một khoảnh đất để xe và trèo lên núi (bên tay phải). Dựng xe, khóa cổ, và bắt đầu leo.

Vì đêm tối nên không cần leo theo đường mòn vì sẽ xa hơn . Cứ chổ dựng xe mà đi thẳng lên là tới ngay đỉnh thôi. Không lạc đâu được hết á. Nhưng hãy cẩn thận, mặc dù không khó khăn lắm nhưng dốc rất cao, có thể bị trượt chân. Cẩn thận thì hơn nha các anh chị em.

Đã tới đỉnh Hòn bồ và ngắm nhìn thỏa thích

Ngắm xong thì đi về, nhớ đừng để lại cái gì trên đỉnh Hòn bồ nha.