Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

KOTAM VƯƠN MÌNH KHOE SẮC GIỮA TRỜI TÂY NGUYÊN

(Inlook.vn) - Mang trong mình vẻ đẹp khỏe khoắn nhưng đầy thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên, buôn KoTam là điểm hẹn lí tưởng cho du khách yêu hoa, yêu những hoang dại đến ngây ngất lòng người. Hãy đến với KoTam trong những ngày đầu năm đầy tươi mới, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đầy mê hoặc của mẹ thiên nhiên.

Chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 9km về phía Đông Nam, khu du lịch sinh thái KoTam được hình thành mới từ tháng 3/2012, nhưng nơi đây đã trở thành khu du lịch được yêu thích không chỉ bởi những du khách ghé chân mà cả người dân địa phương. Cảnh đẹp và lối thiết kế đậm chất Tây Nguyên đã níu giữ bước chân bao người.
Vào những ngày đầu năm, KoTam hiện lên như một thiếu nữ đến thì, tươi mới và rực rỡ. Tất cả những loài hoa như đang khoe sắc thắm trong khu vườn rộng 13ha. Hoa cúc dại nở khắp những sườn sông, hoa hướng dương, dã quỳ vàng rụm, và đặc biệt hoa đào bắt đầu nở rộ, cả một cung đường trải dài bởi sắc đào hồng tươi. Người ta nói, mùa này KoTam giống như thiếu nữ Nhật e ấp, dịu dàng đầy cuốn hút.

Đến với KoTam, du khách được đắm mình bên bờ kênh, mương ao xanh ngắt. Ao được khoét sâu xuống lòng đất, phía trên là hoa cỏ mọc đầy. Chiếc cầu trắng bắc giữa dòng mang lại điểm nhấn bắt mắt. Hay cảnh rừng tre ngút ngàn, xanh mướt gợi nhớ những trưa hè tuổi thơ, hoặc những thước phim đẹp mắt trên truyền hình…Nếu là người thích chụp ảnh, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chốn “bồng lai tiên cảnh” này.
Những chiếc “cầu khỉ” cũng được chú ý bởi những cặp mắt tò mò. Cầu được chắp bằng nhiều ống tre dài, nối lại bằng những ốc vít chắc chắn. Với diện tích rất nhỏ, nhưng lại vô cùng chắc chắn, chiếc cầu này luôn thử thách lòng can đảm của du khách.
 Không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên đất mẹ, bởi những loài hoa vươn mình khoe sắc KoTam còn nổi bật với những nét truyền thống đậm chất Tây Nguyên. Những ngôi nhà dài của người Ê Đê, Gia Rai được lưu giữ như một nét văn hóa của cả một dân tộc, một vùng đất, được bạn bè khắp nơi không chỉ trong nước mà trên thế giới biết đến.

Đa An/Inlook.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét