Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Cầu kỳ món cuốn Thuỷ Nguyên

Món cuốn Thuỷ Nguyên được chế biến từ 10 loại nguyên liệu khác nhau, cộng với sự khéo léo, đảm đang của bàn tay người nội trợ làm nên một món ăn bắt mắt, ngon miệng. Món ăn này là gợi ý thú vị để chị em chế biến, chiêu đãi gia đình những dịp cuối tuần hay sum họp.

Để làm món cuốn Thuỷ Nguyên, cần chuẩn bị: rau mùi, rau xà lách (rau diếp), hành củ tươi cả cây (thật mập nhưng không được già), thịt ba chỉ, trứng, đậu rán, giò, tôm đồng, bún, giò lụa. Các loại rau sơ chế, rửa sạch. Riêng hành lá để cả cây đem chần sơ qua nước sôi cho mềm. Bún cắt thành từng đoạn ngắn chừng 5cm. Tôm đồng bỏ râu làm sạch, đem rang giòn. Thịt ba chỉ luộc chín, đậu phụ rán vàng, trứng rán mỏng và giò đem thái miếng dài mỏng. Sau khi chuẩn bị xong, bày biện hết các loại nguyên liệu ra một chiếc mâm để chuẩn bị gói. Lấy một lá xà lách, cho rau mùi, rau răm, tôm, giò, đậu, thịt, trứng, vài sợi bún. Gói lá xà lách vào nhưng không được gói kín hết mà phải để khoảng trống ở giữa để “khoe” được những thành phần bên trong. Dùng sợi hành đã chần quấn quanh chiếc cuốn. Chiếc cuốn bảo đảm có đường cong vừa phải, nhìn đẹp mắt.

Nước mắm dùng với món cuốn Thuỷ Nguyên có thể là nước mắm chanh, tỏi, ớt pha chua ngọt vừa ăn hoặc mắm chắt nguyên vị thêm chút chanh, ớt, đậm đà, dậy mùi vị. Lấy một chiếc cuốn chấm nhẹ vào bát nước mắm và thưởng thức, người ăn có thể cảm nhận được sự đậm đà, hấp dẫn, thơm ngon của món ăn.

Như Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét