Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Ngày đầu đông thưởng thức mỳ gà tần 20 năm tuổi ở Hàng Bồ

(Emdep.vn) - Quán chỉ gói gọn với chiếc tủ kính nhỏ, một nồi nước dùng, cùng vài chiếc ghế nhựa vừa làm bàn, vừa làm ghế, thế nhưng tối nào cũng cực kì đông khách.
Nằm khiêm tốn ở ngã tư, đoạn giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can (Hà Nội), quán mỳ tôm gà tần 20 năm tuổi lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào. 
Quán không có biển bảng cầu kì, những chiếc ghế nhỏ đặt nép sát vào vỉa hè, ánh đèn sáng le lói vừa đủ để nhìn thấy mặt người, thực khách vẫn hào hứng thưởng thức mỳ gà tần ngon nổi tiếng khu vực phố cổ. 
Chỉ đơn giản là mỳ tôm ăn với gà tần thuốc bắc, thế nhưng không ngờ lại trở thành một món ăn thú vị đến vậy. Thực khách dù là người trẻ tuổi hay bậc trung niên, dù là người dễ tính hay kẻ sành ăn đều phải "gật gù" khen ngợi.
Mỳ tôm và gà tần - nghe có vẻ hơi “kì lạ" nhưng đây lại là một trong những món ăn cực kì đắt khách ở khu phố cổ sầm uất.
Thoạt nhìn, bát mỳ gà tần không được bắt mắt và hấp dẫn cho lắm. Thứ nước đen mang đầy vị thuốc bắc ăn kèm mì tôm dễ khiến những người lần đầu thưởng thức phải e ngại. Thế nhưng, ngay khi nếm những miếng đầu tiên, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy "rung rinh" và không hối hận về món ăn đặc biệt này.
Nước dùng ngọt thanh, thoang thoảng vị thuốc bắc, từng miếng thịt gà chắc nịch, ăn mềm thơm. Sợi mì tôm hơi dai, nhanh ngấm nước gà, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một tổng thể hài hòa, đầy thú vị.
Nước gà tần có vị thanh mát, dậy mùi thuốc bắc và ngải cứu mà không hề ngấy mỡ.
Tuy là quán vỉa hè nhưng nguồn gốc nguyên liệu để làm nên món ăn này được chọn lựa rất kĩ càng. 
Gà được chọn để tần là loại gà có thời gian nuôi từ 7 - 8 tháng, được đặt riêng ở vùng ngoài thành phố. Thịt gà non nên ăn rất mềm, ngọt và thơm. Các vị thuốc bắc đi kèm bao gồm kỳ tử, đẳng qui, táo tầu, hạt sen…vv được lựa chọn kỹ càng. Sau đó tùy vào lượng gà mang đi tần mà gia giảm cho hợp lý”. Cô chủ quán chia sẻ.
Có lẽ chính bởi kì công như vậy mà món mì gà tần ở đây nổi tiếng suốt 20 năm qua, đến nay vẫn thu hút đông đảo cả khách Việt lẫn khách nước ngoài đến thưởng thức. 
Cô Lan (Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ: “Gà tần ở đây rất đẫy thịt, ăn không bị xương, bị bở, chủ quán lại hào phóng cho nhiều nên tôi rất thích. Nước dùng vừa vặn, thanh thanh, nhận ra sự kết hợp của các loại thảo mộc như táo tàu, kỳ tử, thục và ngải cứu, mấy thứ này ăn vào cũng rất tốt cho sức khỏe.". 
Miếng gà tần trông đẫy đà, mềm béo, nhừ tới tận xương.
Chỉ với 40.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu món mì gà tần ngon trứ danh với 1 bát to đầy hấp dẫn. Từng bát bưng ra nóng hổi, tỏa khói thơm dịu dàng, chừng 4-5 miếng gà được chặt dứt khoát nên trông rất bắt mắt, mềm tơi từng miếng, rau ngải cứu với giá đỗ thanh mát, ăn kèm còn có bát muối chanh ớt chấm gà rất chuẩn vị. 
mỳ gà tần Hàng Bồ
Những ngày đầu đông se lạnh như thế này, quán mỳ gà tần ở ngã tư Hàng Bồ lại càng được dịp đông khách. Không gian bé nhỏ nay đã được mở rộng hơn sang 1 số vỉa hè bên cạnh nên khách không lo thiếu chỗ ngồi. Một điểm cộng nữa của quán là tuy đông nhưng nhân viên phục vụ rất nhanh nhẹn, nhiệt tình, bạn không phải chờ đợi lâu mới được thưởng thức.
Giản dị từ hàng quán đến món ăn, hương vị hai chục năm qua không hề thay đổi, mức giá tương đương với chất lượng giúp mỳ gà tần ở góc phố này có nhiều khách quen gắn bó và dường như vẫn đang ngày càng một đông hơn. 
Tâm hồn ăn uống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét