Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Thưởng ngoạn 3 thác đẹp ở đường lên Nam Trà My


(NLC) - Huyện Nam Trà My nằm trên ngã ba ranh giới giữa tỉnh Quảng Nam với hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum, phía Đông giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía Đông Nam, phía Nam và phía Tây Nam giáp các huyện thuộc tỉnh Kon Tum. Phía Tây Bắc giáp huyện Phước Sơn, phía Bắc giáp huyện Bắc Trà My, đều là các huyện của tỉnh Quảng Nam. Nam Trà My là huyện miền núi, nằm dưới chân dãy Ngọc Linh. Sản phẩm đặc sản của địa phương gồm có Gạo đỏ, Mật ong, Quế Trà My, các loại cây dược liệu đặc biệt là cây Sâm Ngọc linh.

Với những người đam mê núi rừng thì Nam Trà My (Quảng Nam) là một địa chỉ khám phá xứng đáng xếp vào hàng “top”. Nơi đây rừng núi nguyên sinh hùng vĩ, những con đường giữa đồi núi, các con suối con thác đẹp tựa như tranh.

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá 3 con thác tuyệt đẹp trên cung đường này nhé.

+ Thác Tà Vi tại xã Trà Giác, từ đập thủy điện sông tranh lên khoảng 15km bạn sẽ thấy nhà máy thủy điện Tà Vi, rẽ trái để vào nhà máy bạn sẽ thấy ngay cái thác này bên tay phải của cầu.

Toàn cảnh Thác Tà Vi nhìn trên cao, nước tại đây xanh mát quanh năm là nơi vui đùa tắm thác của dân làng người Kor gần đó.

Chinh phục con đường độc đạo dẫn vào thác.

Di tích hàng triệu năm nước chảy đá mòn, dưới góc máy của Linh Sâm.
Dulichgo
Vẻ đẹp của tạo hóa

Trên đầu thác có hồ nước rất đẹp.

+ Thác 5 tầng tại xã Trà Mai. Đây là con thác nổi tiếng của Nam Trà My, nằm ngay trên đường chính chỉ cách thị trấn Tăk Pỏ 5km.

Người dân ở đây cho biết, thác không bao giờ khô cạn nên từ lâu nơi đây luôn là điểm dừng chân, nghỉ ngơi lý tưởng của lữ khách và nhóm bạn trẻ, nhất là vào mỗi dịp hè.
Dulichgo
Thác 5 tầng nhìn từ đường chính, rừng nguyên sinh bao phủ thác 5 tầng.

Thác 5 tầng dưới góc máy của Linh Sâm
Dulichgo
Dưới chân thác có ao lớn, nước lúc nào trong vắt và mát lạnh.

+ Thác Mưa tại thị trấn Tăk Pỏ, xã Trà My. Từ đường cũ ngay thị trấn Tăk Pỏ chỗ cây xăng xuống tầm 50m hỏi đường vào thác Mưa, con thác này cách đường gần 2km đi bộ.

Leo núi để chinh phục thượng nguồn của thác Mưa.

Tình cờ phát hiện 1 gốc cây chò rất to đã chết nhiều năm cho cây Nấm Linh Chi quý (Nấm Chò).

Toàn cảnh thị trấn Tăk Pỏ nhìn từ thượng nguồn của Thác Mưa
Dulichgo
Linh Sâm & Yên Ngọc Linh chinh phục Thác Mưa.

Những giọt nước mát từ trên ngọn thác cao khoảng 100m đổ xuống không khác gì những giọt mưa phùn.

Thác Mưa dưới góc máy của Linh Sâm.

P/s: Thưởng thức đặc sản miền núi trên cung đường đi khám phá 3 con thác. Đặc sản thịt thú rừng ghé quán Ngọc Linh ngay tại thị trấn Tăk Pỏ (Nam Trà My), với đặc sản nổi tiếng của Nam Trà My là thịt Dúi um đậu ăn với bún ngoài ra còn nhiều món khác như: Thịt heo rừng, Mang, Nai... Lẩu gà lá giang... 
Dulichgo
Và trên đường đi về đừng quên ghé 2 quán Mì Quảng đặc sản rất nổi tiếng tại Thị trấn Bắc Trà My, bạn tới đây hỏi 2 quán này ai ai cũng biết rất chi là ngon.

- Quán ăn Hùng Liên, ngay tại thị trấn Bắc Trà My.

- Quán ăn Cúc Vinh tại xã Trà Tân, Bắc Trà My

Theo Namlinhchi.Quangnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét