Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Khu du lịch núi Cấm :TẠO THÊM NHIỀU CẢNH QUAN



doi_daHướng đến mục tiêu thu hút du khách đến với Khu du lịch núi Cấm ngày một tăng, Khu du lịch núi Cấm đang gấp rút hoàn thành các cảnh quan, các hạng mục công trình để phục vụ du khách. Khu du lịch núi Cấm đã cho tiến hành xây dựng nhiều hạng mục công trình ở trên núi cũng như Khu vui chơi giải tríLâm Viên Núi Cấm. Sau hơn 30 ngày thi công, công trình “ Đồi Đá Dựng” ở Khu vui chơi giải trí Lâm Viên Núi Cấm đã hoàn tất.

doi_da1
Với thảm cỏ xanh rì và một điểm nhấn rất ấn tượng đó là 3 hòđá dựng màu vàng trắng, được lấy từ đá thiên nhiên trên núi là một nơi lý tưởng cho các đôi tình nhân chụp ảnh lưu niệm. Kèm theo đó là 2 ghế đá  tảng là một nơi thú vị cho du khách ngắm cảnh đẹp của núi rừng lúc về đêm.
Thưởng ngoạn núi Cấm

Ngày hè, núi Cấm như được khoác lên mình một màu xanh. Từ sáng sớm, sương còn chưa tỏ mặt người đã thấy rất đông du khách gần, xa lội bộ chinh phục hàng ngàn bậc thang lên đỉnh núi. Khi đến điện Bồ Hong (độ cao trên 700 mét), cái chớm lạnh ở lưng chừng núi thật dễ chịu dường như cũng xua tan hết nỗi mệt mỏi của mọi người…

Theo chân đoàn tham quan của ông Trần Văn Hải, du khách ở Bến Tre, chúng tôi quyết chinh phục đỉnh núi Cấm bằng đường bộ thay vì lên xe vượt dốc. Đi độ khoảng 200 mét đã thấy mọi người trong đoàn mồ hôi nhễ nhại.
Ông Trần Thanh Hải hồ hởi: “Từ 6 giờ sáng, gia đình tôi cùng nhau leo đường bậc thang lên hồ Thủy Liêm, rồi vòng sang cúng chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn để cầu an, sau đó leo lên điện Ngọc Hoàng. Đi bộ như vầy mới vui, chứ ngồi trên xe chút xíu tới đỉnh không kịp ngắm cảnh dọc đường. Từ lâu, núi Cấm được ví như nóc nhà của miền Tây, có khí hậu mát mẻ, trong lành, với nhiều giai thoại huyền bí. Núi Cấm thực sự là điểm đến hấp dẫn ở ĐBSCL”.
Khoảng tháng 6 âm lịch, Bảy Núi vào mùa mưa, nước từ suối Thanh Long đã bắt đầu tuôn trào mát rượi, nơi đây thu hút rất đông du khách cùng thanh niên, học sinh đến thưởng ngoạn. Liên tục trong tháng qua, hàng trăm đoàn khách từ khắp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và các tỉnh, thành phố như Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh đến leo núi Cấm cúng chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn rồi ghé qua khu vực này tắm suối.
Em Nguyễn Hoàng Anh, học sinh Trường THPT Châu Phú bộ bạch: “Tranh thủ những ngày nghỉ hè, chúng em rủ nhau tham quan các điểm du lịch, đặc biệt là núi Cấm, sẵn tiện ghé ngang suối Thanh Long tắm. Ở trên núi có dòng suối trong lành, mát rượi như vầy, thật lý tưởng. Năm nào đến mùa hè, lớp chúng em cũng đều rủ nhau lên đây du ngoạn”.
Đến suối Thanh Long, du khách có thể đi theo 2 đường: Một là từ chân núi lội bộ theo đường bậc thang mất khoảng 40 phút, còn nếu tiện hơn du khách lên đỉnh núi bằng đường lộ chính viếng chùa chiền xong, khi trở xuống đi qua con đường Cao Đài tự gần đó, rồi lội sang chỉ mất khoảng hơn 15 phút”.
Hiện nay, pho tượng Phật Di Lặc và chùa Phật Lớn đã được sửa chữa, chỉnh trang tươm tất góp phần thu hút một lượng lớn du khách đến cúng, viếng. Theo Ban quản tự chùa Phật Lớn cho biết, hiện tại nhà chùa đang tu sửa và cất mới lại phần bên hông để nới rộng không gian, nhằm phục vụ du khách thập phương đến viếng trong dịp rằm tháng bảy sắp tới. Đến đây, du khách có thể dạo và ngắm cảnh hồ Thủy Liêm với các cá chép, cá rô phi… được du khách mang đến phóng sinh.
Nếu ai đã từng đặt chân đến núi Cấm mà chưa đi câu cua núi cùng người dân thì thiệt uổng! Mùa này mưa nhiều, các khe suối nhiều nước là điều kiện thuận lợi để cua núi sinh sôi. Nhiều đoàn du khách ngạc nhiên, ở độ cao như vầy mà lại có loài thủy tộc sinh tồn như cua núi, thật sự là điều lạ. Điều khác biệt ở loài cua này là cái yếm có màu tím rất đẹp, cua lại có càng to, thịt săn chắc và ngọt. Nhiều sơn dân ở đây cho rằng, cua núi là một trong những món ăn đặc sản của vùng Bảy Núi.
Ông Lý Thanh Sang, Giám đốc Khu du lịch núi Cấm cho biết, từ đầu năm đến nay núi Cấm thu hút khoảng 1 triệu lượt khách. Sắp tới ngày rằm, núi Cấm còn thu hút đông đảo khách hành hương đến đây cúng, viếng. Hiện nay, Khu lâm viên núi Cấm còn được đầu tư thêm một số trò vui chơi giải trí, bố trí thêm các chuồng thú phục vụ khách. Đồng thời, còn xây dựng khu nuôi nhốt gà tre cung cấp cho nhà hàng Hương Núi chế biến món ăn tại chỗ khi du khách cần. Trong thời gian tới, khu du lịch sẽ mở rộng chuồng trại đem giống nhông đất về nuôi nhằm tăng cường các món ăn đặc sản phục vụ du khách.
Theo THÀNH CHINH (An Giang Online)

Cung bậc Cấm Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét