Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

8 loại thực phẩm bạn nên nói không

Nếu muốn giảm cân thì chẳng bao giờ bạn đụng đến món thịt xông khói hay ly kem nào đâu. Thế nhưng điều bất ngờ là có một số loại thực phẩm tưởng chừng như không nằm trong danh sách những thức ăn cấm kỵ cho việc ăn kiêng lại có hàm lượng calori, sodium và chất béo cao mà bạn cần phải cân nhắc trước khi dùng nếu muốn giảm cân.
Mì trứng

Mì trứng là loại thực phẩm giàu carbonhydrat lại ít chất béo nhưng đó không phải là sự chọn lựa tốt nhất cho bạn nếu đang muốn giảm cân. Một bát mì trứng có đến 500 calori. Mặc dù có hàm lượng chất béo thấp nhưng nếu nạp quá nhiều calori trong bữa ăn thì năng lượng này cũng tích lại nguy hiểm như chất béo vậy.
Cá hồi
 Mặc dù có hàm lượng Omega-3 cao nhưng cá hồi vẫn là một trong những loại cá giàu chất béo. Tốt nhất bạn nên dùng những loại cá thịt trắng, giàu dinh dưỡng mà lại không gây tăng cân.
Soda và nước trái cây
Lượng calori trong chất lỏng cũng có khả năng tích tụ, đặc biệt là cà phê kem. Bạn cũng phải cẩn thận với soda và nước trái cây vì chúng chứa nhiều calori và đường. Đối với nước trái cây, đơn cử như nước cam, mọi người thường quan niệm “đây là thức uống tốt cho bạn" nhưng nếu uống 3 - 4 lít một ngày chắc chắc sẽ làm bạn tăng cân. Tốt nhất là nên dùng nước lọc. 

Nước tương 
Loại nước chấm phổ biến ở Châu Á này xem ra có vẻ không phải là loại thức ăn cần tránh khi ăn kiêng. Nó thường được dùng chung với những loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe như sushi. Thế nhưng điều cần lưu ý là nó ít béo nhưng lại có hàm lượng sodium cao, đứng đầu danh sách chứa nhiều sodium, có đến 1.227mg chỉ với một muỗng cà phê nước tương. Nếu bạn thực sự thích dùng thức ăn Hoa hay Nhật, hãy cố gắng chọn những loại có hàm lượng sodium thấp. 

Bánh quy PRETZEL 
Vốn rất ngon và tiện dụng, bánh quy pretzel ít chứa chất béo nhưng lại chứa nhiều bột đường, sodium và năng lượng rỗng. Những loại thức ăn chứa nhiều calori nhưng lại có giá trị dinh dưỡng thấp chính là những loại thực phẩm cần nên tránh không chỉ riêng đối với việc ăn kiêng của bạn mà còn để tốt cho sức khỏe của bạn nữa. Do đó bánh quy pretzel không chứa nhiều chất béo nhưng cũng không đem lại dinh dưỡng. Nếu bạn thích ăn bánh quy pretzel nên chọn những loại làm bằng lúa mạch, có hàm lượng sodium thấp. 

Trái ôliu 
Dù chúng chỉ là trái ô liu bé nhỏ nhưng mỗi trái lại chứa đến 4g chất béo, đó là chưa kể hàm lượng sodium cao. 

Salad

Nhiều người nghĩ rằng món salad trộn là giải pháp hoàn hảo cho buổi ăn trưa với chế độ ăn kiêng, quả đúng vậy với điều kiện không phải là loại salad trộn kem, đặc biệt là loại salad Caesar mà bạn cần tuyệt đối tránh dùng vì chứa quá nhiều chất béo. Với thành phần xốt trứng, phô mai, ăn món này nghĩa là bạn đã nạp đến 400 calori và 2g chất béo. Thay vào đó bạn nên dùng giấm để trộn salad. 

Thịt đỏ

Giàu đạm, chứa ít calori hơn nhũng loại thực phẩm khác nhưng thịt đỏ lại có hàm lượng chất béo bão hòa cao, đó là chưa kể đến cholesterol. Thay vào đó khi ăn kiêng bạn nên chọn những loại thực phẩm giàu đạm khác như đậu các loại và cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét