Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo

Quán nhỏ vỉa hè của một đôi vợ chồng người Hồi giáo chỉ bán từ khoảng 8h đến 1h trưa là hết, bán hai món duy nhất: bún tôm xào và cuốn tôm trứng.

 

Theo cô chủ quán thì gia đình cô đã bán ở đây mấy chục năm rồi, từ thời bà cô cho đến nay. Đây là hai món ăn có xuất xứ từ quê hương của cô nên gia đình muốn gìn giữ và hiện nay nó là nguồn sống chính của cả nhà. Quán cô chỉ bán hai món là bún tôm xào và cuốn tôm trứng.
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 1
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 2
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 3
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 4 
Bún tôm xào phải nói là khá ngon. Có thành phần giống bún thịt xào của người Nam nhưng thay thịt bằng tôm. Tôm của món không phải là tôm luộc bình thường mà được sử dụng từ tôm tươi khá lớn, làm sạch chỉ từng con và nêm nếm gia vị - xào riêng với cà chua với công thức gia truyền. Vì thế ta có thể thấy con tôm ở đây 100% đều được chẻ dọc phần lưng và khá săn chắc thịt (dù đã được xào qua nhưng vẫn còn rất to nhé). Bún và rau giá đỗ trong phần ăn cũng bình thường như các món khác. Tuy nhiên, nước mắm trộn thì cũng khá đặc biệt – không quá mặn, không quá ngọt mà lại có vị hơi béo và thơm.
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 5
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 6
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 7
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 8 
Món này nhìn lạ nhưng lại rất dễ ăn và cũng rất ngon miệng. Một phần bún nhiều và to như thế này có gần chục con tôm (khoảng 7 – 8 con) có giá là 30 nghìn đồng. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm trứng vịt luộc cho vào. Ăn cũng thích.
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 9
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 10
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 11
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 12 
Ngoài ra, quán còn món cuốn trứng tôm. Món này ăn với tương đen giống gỏi cuốn, bò bía nhưng khác ở chỗ nhân của cuốn là trứng vịt và tôm tươi xào chứ không phải thịt, tôm luộc… như bình thường. Món này thật ra hơi lạ nhưng không ngon vì tương ở đây hơi lạt và không có gì đặc biệt. Một cuốn giá 6 nghìn đồng với nhân là một ít trứng và 2 con tôm cắt mỏng nên tính ra cũng không rẻ lắm.
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 13
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 14
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 15
  
Sài Gòn: Đi ăn bún tôm xào vừa ngon vừa lạ của người Hồi giáo 16 
Đi thẳng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, qua khỏi ngã ba Nguyễn Thái Bình và nhìn phía bên tay phải – bạn sẽ thấy có một nhà thờ Hồi giáo và quán nằm gọn gàng ở phía trước nhà thờ. Đặc biệt quán bán vào tầm 8h – 1, 2h trưa nên thích hợp cho bạn nào hay ăn sáng muộn và ăn trưa là chính.
 Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét