Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Quán xiên bò nướng Campuchia đông khách đường Cống Quỳnh

Nếu những món ăn vặt như bánh tráng trộn, bắp xào đã làm bạn cảm thấy quá quen thuộc, hãy thử ngay đặc sản đường phố Campuchia thơm lừng, béo ngậy ở TP.HCM.
Quán nướng xiên que Campuchia nằm trên đường Cống Quỳnh, quận 1. Thực đơn quán chỉ ba món gồm bò nướng bơ, lạp xưởng và bánh mì nướng bơ, song đều khiến thực khách muốn quay lại sau lần đầu thưởng thức.
Quan xien bo nuong Campuchia dong khach duong Cong Quynh hinh anh 1
Quán thu hút người đi đường với những xiên nướng thơm lừng.
Thịt bò được cắt lát, tẩm các loại gia vị truyền thống của người Campuchia, để khoảng 2-3 tiếng trong nhiệt độ thường, sau đó nướng trên lửa than. Khi thịt bò gần chín, người nướng quét một lớp bơ mỏng, nướng thêm khoảng 30 giây cho bơ phủ đều thịt. Thịt bò nướng ăn kèm đu đủ bào ngâm chua ngọt. Bạn có thể ăn kèm món ăn với bánh mì nướng bơ được nướng theo phong vị ẩm thực đất nước chùa tháp để no hơn. 
Quan xien bo nuong Campuchia dong khach duong Cong Quynh hinh anh 2
Lạp xưởng bò còn được biết đến với tên tung lò mò, một trong những đặc sản phải mua làm quà khi đến Châu Đốc.
Món lạp xưởng cũng được thực khách ưu chuộng. Khác với lạp xưởng heo mà chúng ta thường ăn trong dịp Tết, lạp xưởng ở đây làm từ thịt bò được vò thành viên, nướng chín. Đây là loại lạp xưởng tươi được nhập trực tiếp từ Campuchia về để đảm bảo giống hương vị và chỉ có trong mùa nắng.
Hương vị tươi của thịt, xốp mềm của bánh mì ăn cùng với đu đủ, dưa leo ngâm chua làm cho món ăn đỡ ngấy và càng hấp dẫn.
Theo chia sẻ của anh Tùng - chủ quán, những món này là thức ăn đường phố ở Campuchia, anh muốn mang một món ăn vặt mới về Sài Gòn thay vì chỉ quanh quẩn với vài món quen thuộc. Công thức làm các món này là anh học từ người vợ gốc Campuchia của mình.
Quan xien bo nuong Campuchia dong khach duong Cong Quynh hinh anh 3
Bạn có thể ăn xiên bò hay dùng kèm bánh mì nướng bơ, cũng là đặc sản Campuchia.
Quán bắt đầu đông khách từ 16h đến tối, không gian khá rộng rãi và thoáng mát. Sự thân thiện và vui tính của anh chủ cũng phần nào giúp quán trở nên đắt khách. Theo một số thực khách, giá cả của mỗi món phù hợp túi tiền của sinh viên, vừa rẻ vừa có thể ăn no. Tuy nhiên, vị trí của quán lại nằm khuất ở phía trong, nếu như không để ý thì sẽ không nhìn thấy.
Minh Hy - Linh San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét