Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Thú vị đồ ăn uống vặt Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ khiến bạn thích thú với cảnh đẹp mộng mơ, hoa nở bát ngát mà còn bởi đồ ăn uống vặt thú vị nơi đây.
1. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn khá phổ biến ở Đà Lạt, được bán tầm 3 giờ đổ về tối.


Bánh tráng được đặt lên bếp than để nướng chín vàng.

Bánh tráng được để lên vỉ, quết dầu ăn, thêm mắm ruốc, ớt và phô mai rồi được nướng trên bếp than hồng. Người bán hàng nhanh tay đập thêm trái trứng gà vào mặt trên bánh, dùng đũa nhỏ đánh đều cho trứng bám đều. Đồng thời với đó, tay còn lại sẽ nhanh thoăn thoắt xoay tròn chiếc bánh trên lửa cho bánh chín và không bị cháy.


Người bán sẽ đập lên bánh tráng một quả trứng và trộn đều. Khi bánh chín, người ta rắc thêm hành phi và ruốc sấy khô lên trên. Bánh được ăn kèm tương ớt.


Bánh tráng nướng được ăn chung với tương ớt.

Món bánh tráng nướng được yêu thích đặc biệt vào mùa lạnh, bởi trong khi ngồi hứng chút hơi của chiếc bếp than thì bạn cũng sẽ xuýt xoa bởi hương thơm tỏa ra từ chiếc bánh tráng vàng rộm đẹp mắt, cùng với đó là sự thích thú khi được tận mắt chứng kiến sự khéo léo của đôi bàn tay người nướng bánh.


2. Nem nướng bà Hùng

Quán nem nướng bà Hùng trên đường Phan Đình Phùng từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực bởi món nem nướng ngon miệng, là đồ ăn vặt mà lại khiến căng bụng.


Một suất nem nướng bà Hùng cho 2 người ăn.

Nem nướng là thành phần chính của món ăn này. Khi ăn, nem được cuốn chung với các loại rau sống như rau diếp, rau muống, xà lách, húng…, bánh đa chiên, chấm với nước tương màu vàng đẹp mắt.


Tất cả các thành phần được gói vào bánh tráng và chấm cùng nước tương màu vàng bắt mắt.

Để tránh cho món ăn bị ngán, quán cũng chuẩn bị sẵn cho bạn món dưa góp ăn kèm làm từ dưa chuột, cà rốt và củ sắn.

Món nem nướng bà Hùng được lòng thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa cái thơm ngậy của nem và bánh đa chiên với cái mát bùi của dưa góp, cái thanh nhẹ tươi mát của rau sống và nước tương mặn ngọt lạ miệng.

3. Sữa đậu nành

Một trong những thức uống được các bạn trẻ Đà Lạt cực yêu thích trong những ngày trời lạnh là sữa đậu nành nóng. Sữa đậu nành được bán khắp nơi và bạn có thể nhìn thấy những nồi lớn đun sữa đậu được bày ngay ở cửa quán.


Sữa đậu nành được đun trong những chiếc nồi lớn.

Một đặc điểm khi đi uống sữa đậu nành ở Đà Lạt là người bán sẽ mang thêm cho bạn vài chiếc bánh các loại để ăn cùng. Bạn có thể ăn bánh hoặc mang trả lại đều được.


Ngoài sữa đậu nành, thời gian gần đây, các cửa hàng đã mở rộng ra cả sữa mè đen, đậu đen để làm phong phú thêm thực đơn đồ uống quán mình.

4. Bánh tằm khoai mì

Nếu lượn một vòng quanh khu chợ Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp những xe bán món bánh nhiều màu sắc xanh đỏ hồng trắng rất đẹp mắt. Đó chính là bánh tằm khoai mì.

Bánh tằm khoai mì được làm từ khoai mì, bột năng, đường, nước cốt dừa và màu thực phẩm để tạo cho bánh có những màu sắc bắt mắt. Khi ăn, người bán rắc thêm chút lạc rang lên trên cho món bánh thêm thơm và bùi.


Bánh tằm khoai mì có vị thơm dịu và bùi béo của nước cốt dừa

Bánh có màu sắc vô cùng bắt mắt.

Món ăn vặt này đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng không chỉ bởi hình thức đẹp mắt mà còn bởi sự dân dã, vị ngọt dịu và thơm bùi của nước cốt dừa, dừa nạo và lạc rang cùng với cái dai dai, sật sật của từng miếng khoai mì được cắt như sợi hủ tíu.

Trong những ngày lạnh như thế này cùng với cái bụng cồn cào vì đói, bạn hãy thử khám phá những món chúng tôi đã gợi ý ở trên. Đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét