Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

“Phê” với bánh tráng thịt heo kiểu Ban Mê


(iHay) Đến thủ phủ cà phê vào một ngày mát mẻ, khi hỏi có món ăn vặt gì hay, cô bạn “thổ địa” nói luôn: "Không ăn bánh tráng thịt heo ở đây, coi như là chưa biết “mùi” Buôn Ma Thuột".


Bánh tráng ở đây gần giống bánh cuốn, là món ăn không xa lạ. Nhưng bánh tráng thịt heo ở Ban Mê lại khác. Sự lạ lẫm và thú vị của món ăn đến từ chính cách thưởng thức và trình bày vô cùng đặc biệt.
 “Phê” bánh tráng thịt heo kiểu Ban Mê 1
Toàn bộ phụ liệu để thưởng thức bánh tráng thịt keo kiểu mới
Bước vào quán, bạn sẽ được bưng ra đầy đủ: thịt nướng ướp vừng kèm dưa chuột, xoài xanh xắt sợi, dưa chua, mắm nêm, nước mắm, ớt bằm, ớt tươi và chanh. Mỗi thứ được để riêng trong từng đĩa, và tất cả chỉ dành cho một suất ăn.
Trong khi chờ đợi người phục vụ mang bánh ra, bạn đừng ngạc nhiên bởi những chồng đĩa cao đến chục chiếc ở bàn bên cạnh, bởi bánh tráng ở đây đều được tráng mỏng và mỗi chiếc chỉ để trên một đĩa.
Lần lượt mỗi chiếc bánh vừa tráng xong được dọn ra là cả một sự trải nghiệm thú vị, khi thực khách tự tay cuốn cho mình một chiếc bánh với nguyên liệu theo ý.
“Phê” bánh tráng thịt heo kiểu Ban Mê 2
Thịt heo nướng từng miếng rất đậm đà, thơm mùi vừng rang cùng vị ngọt của thịt
“Phê” bánh tráng thịt heo kiểu Ban Mê 3
Bánh tráng mỏng te rắc bột tôm và hành tươi
Thịt nướng thơm mềm, xoài xanh chua ngọt, dưa muối chua dịu, dưa chuột giòn mát, cuộn trong tấm bánh mỏng thơm mùi gạo mới, kết hợp với mỡ hành và bột tôm rắc trên mặt bánh. Chắc chắn khi thực hiện xong “tác phẩm”, bạn sẽ thấy bắt mắt bởi màu sắc của nó với đủ xanh, vàng, nâu, đỏ...
“Phê” bánh tráng thịt heo kiểu Ban Mê 4
Cùng chọn nguyên liệu, cuốn và thưởng thức - Ảnh: Giang Kenji
Nước chấm cũng tùy khẩu vị, thực khách có thể chọn mắm nêm đặc sản miền Trung hoặc nước mắm đậm đà vị biển. Tuy cách thưởng thức khá cầu kì nhưng lại vô cùng thích hợp với những bạn trẻ ưa những món lạ miệng.
Từ ý tưởng “phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi người” mà bánh tráng thịt heo kiểu mới đã ra đời. Chỉ cần nhìn vào sự đông đúc của quán và hàng xe dài trước cửa là bạn đã có thể biết được sự hấp dẫn và lôi cuốn kì lạ của món bánh này.
Địa chỉ duy nhất để thưởng thức bánh tráng “cuốn” ở xứ cà phê Đắk Lắk là 43 Trần Nhật Duật (TP Buôn Ma Thuột), và giá cả thì vô cùng bình dân.
Linh San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét