Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Cá mó chiên

(Dân trí) - Cá mó dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn như: lẩu cá mó, cá mó kho nghệ tươi, cá mó chiên giòn, cá mó kho.

Cá mó chiên giòn là món giao mùa phù hợp với tất cả mọi người.
Cá mó là loài cá biển có màu sắc khá bắt mắt, có thịt bở, nhạt, thịt nhiều, thịt có vị ngọt, béo, tính hiền, có thể phù hợp với mọi thể trạng của con người.
 
Cá mó chiên (ảnh: Internet)
Cá mó chiên (ảnh: Internet)
Trong ẩm thực thì phần ngon nhất của cá mó là phần đầu, khi ăn cho nhiều cảm giác có phần béo như mỡ, giòn như sụn nhưng cũng có phần dai như gân. Một số giống cá trong họ cá mó gồm cá mó xù và cá mó bông (dùng để làm cảnh).
Cá mó chọn con vừa, có màu sắc đậm là cá ngon. Cá làm sạch, khứa ca rô 2 mặt cá, để ráo, ướp gừng băm, để thấm. Rau mầm rửa sạch. Cà chua cắt lát.
Tẩm cá với bột tẩm khô chiên giòn, đun nóng dầu sau đó cho cá vào chiên chín vàng, vớt ra để ráo dầu
Trong khi chiên cá, ta pha dầu giấm bằng cách trộn đều giấm gạo, nước, dầu trộn salad, đường, tiêu, muối, hành tím cắt lát. Trộn đều dầu giấm và rau mầm sau đó cho ra dĩa.
Tiếp sau đó, pha nước mắm me: trộn nước mắm, nước cốt me, nước lọc, đường, bột ngọt. Phi thơm tỏi, sả, sau đó cho hỗn hợp đã trộn vào nấu sôi, thêm ớt băm vào rồi tắt bếp.
 
Xếp cà chua và rau mầm ra dĩa, xếp cá lên trên, dùng chung với cơm nóng và nước mắm me.
 
Anh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét