Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Khám phá Tam Hải theo cách khác lạ


(iHay) Bạn thích tìm hiểu cuộc sống của ngư dân?Bạn muốn làm Robinson cắm trại trên một hòn đảo vắng bóng người? Dễ ợt!

Hãy đến Quảng Nam, đón phà ra chơi xã đảo Tam Hải ở huyện Núi Thành, theo sự hướng dẫn của phượt thủ có cái tên cực lạ: Bi Kính Lúp.
 
Từ Đà Nẵng, bạn có thể đi xe máy hoặc nhảy xe buýt vào Núi Thành. Tại cột mốc 1020 trên quốc lộ 1A, tiếp tục quẹo trái chừng 10km sẽ đến cảng Kỳ Hà rồi leo lên con phà sắt và 10 phút sau bạn đã đặt chân lên xã đảo Tam Hải.
Xã đảo Tam Hải tuy chỉ ngăn cách đất liền bởi cửa sông Trường Giang, nhưng thiên nhiên ở đây rất thơ mộng còn cuộc sống của ngư dân thì yên bình đến không ngờ.
Lâu nay, nhắc đến Tam Hải, khách du lịch thường nghĩ ngay đến Bàn Than, mộ cá ông, những hàng dừa xiêu vẹo trong gió biển. Tuy nhiên, với những người thích khám phá, những tay phượt  đầy “thành tích” thì Tam Hải không chỉ có vậy.
Xin chia sẻ với các bạn một số nơi độc đáo, và một số món “chơi” thú vị mà không phải ai cũng được trải nghiệm khi đặt chân đến Tam Hải.
1. Làm robinson.
 
Ở Tam Hải có 2 hòn đảo nhỏ vắng bóng người là hòn Mang và hòn Dứa. Hòn Mang là một hòn đảo hoang, không có người sinh sống, nhiều cây xanh, thích hợp cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên, tạm “xa lánh cuộc đời” một vài hôm.
 
Để ra được hòn Mang, bạn có thể liên hệ thuyền của ngư dân, vốn neo đậu rất nhiều tại bãi biển thôn 1. Hòn Mang nhìn từ xa trông như con tàu khổng lồ, đen kịt. Xung quanh là những ghềnh đá dựng đứng, sóng đánh ầm ào. Chỉ có 1 dải cát nhỏ dài chưa tới 100m để ngư dân đưa bạn đổ bộ lên đây. Đây cũng là điểm lý tưởng để dựng trại, nấu nướng
 
Phía đông đảo, nằm xen kẽ những ghềnh đá cao hàng mấy chục mét là vài vũng tắm nhỏ, nước trong một màu xanh ngắt. Mùa hè, bạn có thể nằm gối đầu lên đá dầm mình dưới làn nước mát cả giờ không chán.
Tin chắc rằng, bạn sẽ ngây người khi bắt gặp hàng trăm con nha (họ nhà cua) bò lúc nhúc trong 1 vũng nước nhỏ nào đó.
 
Nếu là người có máu phiêu lưu, hãy leo lên các cột đá dựng đứng, rồi chui vào các khe rãnh nhỏ đủ một người ốm lách qua, bạn sẽ chứng kiến cảnh tượng có khi cả đời mới có một lần. Đó là cảnh những con chim biển giành ăn chí chóe, là những quả trứng hải âu bé bé xinh xinh nằm gọn trong cái ổ lót bằng những cành cây khô khốc, xương xẩu.
 
 
 

Chiều mát, bạn có thể qua dải cát phía bờ Tây, dựng trại dưới tán cây dứa biển sum suê, nhóm lửa, nướng cá, nướng ốc ngồi nhâm nhi mà ngắm hoàng hôn buông dần sau bóng dừa liêu xiêu xa mờ trong xã đảo - Ảnh: Bi Kính Lúp
Xa xa, tiếng sóng vỗ ở mạn đông như thấm vào cả vào tâm hồn kẻ lãng du.
Phượt thủ Bi Kính Lúp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét