Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Món giả cầy

Đây là món dành cho những người không ăn được, và cũng không thích ăn thịt chó nhưng lại thích nhậu.... Suất ăn cho 6 người nhé.

Đầu tiên là khâu chọn mua móng giò. Mua 6 cái móng giò cho hoành tráng. Tìm loại móng sau của lợn sề ấy nhá. Thịt lợn sề thì không ngon, nhưng riêng móng để nấu giả cầy thì lại ngon nhất, vì khi nấu nhừ, bì sẽ rất ròn và ngon. Sang hơn thì có thể mua thêm thịt vế của đùi sau về nấu giả cầy thì ngon cực kỳ. Nếu ngoài hàng có móng giò thui sẵn thì tốt, không thì mua về tự thui lấy cũng được. Cách thui móng như sau: Bọc mỗi chiếc móng giò trong khoảng 3 tờ báo, gói thật kín, đem nướng vừa lửa trên bếp than, sao cho chân giò cháy đều. Nếu có rơm để thui thì càng ngon. Trở đều móng giò, sao cho móng được thui vàng đều khắp cả. Sau khi đã thui vàng bên ngoài phần bì, bóc bỏ lớp báo và đem rửa sạch móng giò, bổ dọc móng, rồi chặt thành từng miếng, to cỡ bao diêm.

Đem móng giò ướp với 2 củ riềng đã cạo vỏ và giã nhỏ, vài nhánh tỏi và vài củ hành khô. Lấy 1 củ nghệ cạo sạch vỏ, giã nhỏ lọc lấy nước, ướp vào móng giò. Nêm thêm nước mắm, mẻ, mắm tôm, để móng ngấm gia vị khoảng 40 phút.

Bắc nồi lên bếp, đổ móng giò vào đảo săn, rồi đổ săm sắp nước vào đun. Khi móng đã chín nhừ, nêm gia vị cho vừa khẩu vị, rồi bắc nồi ra, cho hành hoa, rau răm thái nhỏ vào đảo đều cho thơm, rồi múc ra bát tô. ( có nhiều hàng ở Hà Nội còn cho thêm măng củ xắt thành từng thanh dài cỡ ngón tay, vị cũng lạ và ngon, tùy khẩu vị từng nhà )

Món này có thể ăn nhậu, hoặc ăn với bún. Ăn kèm với rau ngổ cũng rất thơm.
Post thêm mấy hình ảnh cho ngon mắt nhé.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét