Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội: 60k/bát vẫn cực đông khách

BÉO VẪN ĂN, THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bình thường ăn một bát phở 30k - 35k là đã thấy no đủ lắm rồi, 60k/bát phở thì quả là một con số gây sốc nhỉ? Ấy vậy mà hàng phở này vẫn rất đông khách nhé!

Nói gần nói xa, chẳng qua nói thẳng luôn, chính là hàng phở gà Châm ở đoạn 64 - 68 Yên Ninh ấy!
Thật ra, với những người chịu khó dậy sớm đi ăn sáng, hay la cà phố xá một chút thì hàng phở này cũng không xa lạ gì. Nhưng tôi tin là, không phải ai cũng biết hoặc từng ăn ở đây, bởi mọi người thường ưa chuộng các hàng ăn ngon - bổ - rẻ, còn hàng phở này lại thuộc loại "đắt xắt ra miếng".
Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội: 60k/bát vẫn cực đông khách - Ảnh 1.
Công nhận là đắt, đắt thật. 60k một bát phở gà, nghe có thấy khủng hoảng không cơ chứ? Rồi một hồi nọ, có anh dắt vợ con vào ăn, gọi 2 bát phở gà, thêm mấy thứ râu ria, thanh toán hết tận 220k, ai không biết lại bảo bị "chém". 
Mà thật ra, tiền nào của nấy mà!
Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội: 60k/bát vẫn cực đông khách - Ảnh 2.
Sáng ra, từ tầm 7 giờ, 7 rưỡi sáng đã thấy quán đông đông rồi. Hồi trước, thấy bảo chị chỉ bán ăn sáng đến tầm 10 giờ là nghỉ, cũng may bây giờ bán tới tận 1 giờ, 1 rưỡi chiều luôn nên "con lười" nào có trót ngủ nướng thì cũng vẫn kịp ăn bữa trưa.
Chị Châm ngồi làm phở ngay ngoài cửa. Đi qua là thấy khay thịt gà to đùng, miếng nào miếng đấy dày và bằng chằn chặn, nhìn cực thích mắt. Xung quanh thì nào trứng, nào tim gan lòng mề, đùi gà cánh gà... Thêm rổ hành và nồi nước dùng to bự chảng bốc khói nghi ngút ở bên nữa.
Khách đi qua gọi luôn rồi vào chỗ ngồi, chỉ vài phút sau là có phở gà bưng tận bàn.
Bát phở nghi ngút khói. Nước dùng ngọt lịm, đậm đà. Từng miếng thịt gà được thái dày núc ních, đã vậy lại còn nhiều nữa. 

Một điều nữa mà tôi thấy khá thú vị khi ăn phở ở đây chính là quẩy. Hà Nội mà, ăn phở là không thể thiếu quẩy. Nhưng khác với bao nhiêu quán khác sử dụng loại quẩy to đùng, quẩy ở đây nhỏ nhỏ xinh xinh rất vừa mắt, lại còn dễ ăn nữa.
Chẳng biết chị Châm chọn thịt gà kiểu gì nhưng miếng thịt ăn thơm ngọt, dai, phần da cũng mềm dẻo, béo mẫm béo mầm mà không tạo cảm giác ngấy. Đặc biệt phải công nhận một điều là thịt không bị khô và bã. Nếu mạnh tay gọi bát phở gà thịt đùi thì sẽ còn ngon hơn gấp bội.
Ngoài ra, ở quán còn bán thêm mấy món đồ uống "cơ bản" dành cho khách khi ăn sáng như trà đá, sữa đậu nành... Ăn xong gọi thêm một cốc nước là no đủ cho một buổi sáng tràn trề năng lượng rồi còn gì nhỉ?
Một sáng chủ nhật cuối tuần, la cà phố xá một chút, chiều chuộng bản thân một chút, mạnh tay "tiêu sang" một chút thì sao không ghé qua làm bát phở gà chị Châm nhỉ? 

Phở gà Châm

Địa chỉ: 64 - 68 Yên Ninh, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 7h - 13h30
Giá cả: 60k - 100k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét