Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt

Chỉ cách thành phố biển Nha Trang 15km về phía Bắc, vịnh Nha Phu là thiên đường đầy thơ mộng với sóng xanh, nước biếc. Trong sự bình yên ấy, Hòn Lao nổi lên như viên ngọc long lanh giữa màu xanh bao la của biển cả.


Nằm giữa đầm Nha Phu thuộc xã Lương Sơn (Nha Trang - Khánh Hoà), Hòn Lao là nơi nổi tiếng có nhiều hải sản, nước trong xanh, quanh năm biển lặng, cảnh trí hữu tình... Nơi đây đã được đầu tư, tôn tạo thành khu giải trí dã ngoại với nhiều dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 1
Đặt chân lên đảo, ấn tượng đầu tiên với du khách là nét hoang sơ nhưng ngoạn mục của cỏ cây, ghềnh đá, thấp thoáng đâu đó những lều tranh xinh xắn nằm ẩn mình dưới những rặng dừa xanh bạt ngàn. Tiếng khỉ kêu, tiếng ngựa hí... tất cả tạo nên cảnh trí thật thơ mộng và hoang vu.
Trông giống như mũi lao nên từ xa xưa nơi đây đã được mệnh danh là đảo Hòn Lao. Năm 1975 khi các chuyên gia Liên Xô tới đây nuôi khỉ, nghiên cứu khoa học nên đảo có thêm tên gọi mới là Đảo Khỉ. Nơi đây có tới 1.200 con khỉ và cũng là một trong những điều lý thú làm cho Hòn Lao trở nên sinh động hơn trong mắt khách du lịch khi đến Nha Trang.
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 2
 Đảo Khỉ ở đây khác đảo khỉ Cần Giờ, càng không giống với đảo khỉ Cát Bà hay Vân Đồn. Khỉ ở đây có nhiều giống: khỉ lông vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi cụt, khỉ sư tử... Chúng có thể đem đến cho du khách những giờ phút thú vị bởi sự thông mình, láu lỉnh, nhanh nhẹn mỗi khi được cho quà hay những trò biểu diễn dưới sự điều khiển của huấn luyện viên xiếc.
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 3Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 3
Tại đây có rất nhiều dịch vụ giải trí phục vụ du khách như: chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa quanh đảo, cưỡi voi, xem xiếc voi... Ngoài ra còn có nhà hàng ăn uống, giá cả không quá cao; những căn nhà trọ bằng tranh hoặc gạch đủ tiện nghi, nằm riêng rẽ trông xinh xắn. Trước mỗi căn nhà còn có giàn mướp, giàn hoa giấy, đường đi lát đá sạch sẽ dưới bóng mát dừa làm tăng thêm nét đẹp rất chân quê cho ốc đảo này. Hòn Lao có khu cắm trại dã ngoại cho du khách không muốn thuê phòng, có thể thuê võng hoặc lều để ngủ qua đêm.
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 4
Hiện Hòn Lao có gần 20 hướng dẫn viên làm nhiệm vụ hướng dẫn du khách. Tổ bảo vệ trên đảo theo dõi đàn khỉ gồm 4 người. Mọi sinh hoạt của đàn khỉ đều được kiểm tra chặt chẽ và luôn có sự túc trực của một bác sĩ, một y sĩ để xử lý các tình huống. Khu vực cho khỉ ăn là một khu rừng khá đẹp, tại đây có cả xích đu, dây leo cho khỉ. Hướng dẫn viên ở đây cho biết, những năm 1997-1998, để hạn chế tình trạng đàn khỉ tràn vào khu vui chơi, Công ty Long Phú đã sử dụng máy nổ, cho dòng điện 12V chạy qua hàng rào sắt để khỉ khỏi vượt ranh. Nhưng việc dùng máy nổ 24 giờ/ngày vượt quá khả năng tài chính nên phải tạm ngưng. Riêng vấn đề ngừa bệnh cho khỉ, tại Hòn Lao có đặt những hệ thống nước cho khỉ uống, trong nước đã pha sẵn các loại thuốc.
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 5
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 6
Hòn Lao Nha Trang – thu hút du khách từ những nét riêng biệt - Ảnh 7Trong chương trình du lịch đến Nha Trang, Hòn Lao đã và đang dần trở thành điểm du lịch sinh thái mới mẻ và có sức hấp dẫn riêng so với các nơi du dịch khác. 
Phương Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét