Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Ăn mì cá viên cà ri độc nhất Sài Gòn


 Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 1
Mì cá viên cà ri - kiểu mì độc đáo nhất Sài Gòn
Quán ăn hấp dẫn này chỉ có vài bàn, chỗ ngồi chỉ đủ cho khoảng 10 người với mức giá khá cao: 40.000đ/tô. Tuy chỉ bán sau 6 giờ chiều cho đến tận khuya, vậy mà nhiều người vẫn tìm tới đây để ăn một kiểu mì độc đáo nhất Sài Gòn - mì cá viên cà ri.
Anh Hùng, chủ quán mì không tên này cho biết, đây là kiểu mì rất phổ biến ở Hồng Kông. Tuy nhiên ở Sài Gòn dường như chỉ một mình anh dám bán mì cà ri cá viên và bò viên, đơn giản vì hương vị đặc trưng của món này không dễ được số đông lựa chọn. Quán nằm gần góc mũi tàu Nguyễn Trãi - Trần Phú ở quận 05, đã tồn tại được gần 15 năm nay.
 Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 2
Nồi cà ri nóng hổi để nhúng cá viên và bò viên
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 3
Vị cá viên cà ri giòn ngọt
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 4
Cá viên được chiên sẵn trước khi thả vào nồi cà ri
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 5
Cọng mì của quán tự làm
Người nào hợp với hương vị nồng nàn đặc trưng của cà ri sẽ thích ngay từ lần thử đầu tiên. Còn nếu không ăn được cà ri sẽ cho rằng vừa không ngon vừa phí tiền, vì tô mì ở đây có giá 40.000 đồng - khá cao so với mặt bằng chung của những tiệm mì bình dân.
Với riêng tôi, vị cà ri khá cay ở đây thật đặc biệt, là sự pha trộn của nhiều gia vị riêng mà chủ quán tự nghĩ ra. Nếu đã từng đến Hồng Kông hay Đài Loan và mê mệt kiểu cà ri này, hẳn bạn sẽ thỏa mãn với tô mì cá viên nơi đây. Cá viên được đặt làm riêng, ăn vào vị giòn và ngọt, được chiên sơ rồi thả vào sốt cà ri trước khi cho vào tô mì.
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 6
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 7
Mì phá lấu lòng bò cũng trở nên khác biệt nhờ được rưới lên nước sốt cà ri độc đáo này
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 7
Nồi phá lấu lúc nào cũng sôi ùng ục
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 9
Sa tế ăn kèm rất hấp dẫn
Tô mì tuy không quá lớn, thành phần chỉ bao gồm cá viên, mì cùng những cọng cải thìa xanh mướt, vậy mà ngon và quyến rũ đến lạ thường. Khi ăn, nhất định bạn phải chấm cá viên vào chén ớt sa tế một lần nữa cho thêm phần đậm đà, vừa thơm, vừa xuýt xoa vì cay thì mới là ngon. Ngoài mì cá viên, quán cũng có món mì bò viên cà ri với cách nấu tương tự. Mì phá lấu lòng bò cũng trở nên khác biệt nhờ được rưới lên nước sốt cà ri độc đáo này.

Cùng "họ" cà ri của người Ấn, hàng quán Sài Gòn đã hội tụ nhiều rất nhiều phong cách khác nhau của hương vị độc đáo này. Cà ri "rặt" Ấn Độ có thể tìm thấy ở quán Musa trong khu chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 10)cà ri dê theo phong cách chef Bảy Hồng tài hoa trên đường Trần Quang Khải (quận 01), hay món bún cà ri gà độc đáo của quán Sinh Ký trong Chợ Lớn... Và món cà ri cá viên - bò viên kiểu Hồng Kông này đã làm cho thực đơn cà ri Sài Gòn thi vị hơn rất nhiều.
Giang Vũ
Ăn mì cà ri cá viên độc nhất Sài Gòn 10 
Mì cà ri cá viên
436A5 Nguyễn Trãi, phường 08, quận 05 (mũi tàu Nguyễn Trãi - Trần Phú)
Mở cửa: từ 6h chiều đến 1-2h sáng
Giá: Mì cá viên cà ri, mì bò viên, mì phá lấu (40.000đ/tô)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét