Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận


 Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 1
Bánh khoái ở Ngự Bình ngon từ miếng vỏ giòn giòn, con tôm tươi ngọt đến miếng thịt viên,
chén nước tương làm từ thịt heo và gan bằm, cũng như dĩa rau sống sạch sẽ
và tươi xanh
Quán Ngự Bình với thâm niên hơn 40 bán món Huế nằm ở khu cư xá yên tĩnh Nguyễn Văn Trỗi thuộc quận Phú Nhuận. Những món ăn Huế ở đây có hương vị tinh tế và khá khác biệt so với nhiều quán Huế khác, nhờ vậy mà quán có lượng thực khách riêng trung thành qua bao năm tháng.
Tuy Ngự Bình mở cửa từ 3h chiều đến khoảng 8h tối, nhưng thực khách đến vào khoảng 5 - 6h chiều là không còn đủ món. Khách nào muốn được ăn đúng món mình thèm thì phải điện thoại cho quán “để dành”.
Quán sở hữu một không gian đẹp với khoảng sân nhỏ có nhiều cây xanh và hòn non bộ. Ngồi ăn ở đây có cảm giác thư thái và yên tĩnh như ăn tại nhà. Có lẽ đây là điểm nhấn tinh tế khiến nhiều người đã trở thành khách quen, trong đó có rất nhiều vị khách nổi tiếng.
 Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 2
Món chả cây làm từ thịt rất tươi và có nêm một chút đường nên vị hơi ngòn ngọt
Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 3
Có thực khách cho rằng món nem nướng ở đây mới ăn lần đầu thì không hấp dẫn,
nhưng ăn những lần sau thì thấy rất đặc biệt

Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 4
Chén nước tương đặc biệt làm từ thịt heo và gan bằm
Món hấp dẫn nhất ở đây, bất ngờ nhất, theo tôi có lẽ là chả lụa cây. Món chả này làm từ thịt rất tươi và có nêm một chút đường nên vị hơi ngòn ngọt. Chả cây thường gọi ăn kèm với dĩa bánh bèo trắng muốt có rắc tôm tươi chấy màu đỏ hồng bên trên rất đẹp. Món bánh bèo ở đây khác với bánh bèo ở nhiều quán Huế khác ở Sài Gòn ở chỗ có nhiều bột năng nên dai và mùi hơi nồng nồng, do vậy không phải ai cũng thích. Tuy nhiên nhiều người vẫn chuộng có lẽ bởi tôm chấy rất ngon và được làm từ tôm tươi chứ không phải tôm khô như nơi khác.
Ngự Bình cũng là quán Huế hiếm hoi "sở hữu" món bánh khoái thuộc hàng ngon nhất nhì Sài Gòn. Ngon từ miếng vỏ giòn giòn, con tôm tươi ngọt đến miếng thịt viên, chén nước tương đặc biệt làm từ thịt heo và gan bằm, cũng như dĩa rau sống sạch sẽ và tươi xanh.
Tuy nhiên với người gốc Huế hay du khách nào đã từng ăn qua bánh khoái Thượng Tứ nguyên bản ở Huế, thì vẫn chỉ "chấm" bánh khoái Ngự Bình điểm 7/10 do vẫn chưa đạt tới độ tinh túy nhất của món này. Quán chỉ có tổng cộng 7 món ăn chơi, 5 món đồ uống cùng một món ngọt tráng miệng duy nhất là chè đậu xanh đánh tuyệt ngon.
Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 5
Nước dùng của tô bún rất thanh tao, hình thức trang nhã
Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 6
Nhiều thực khách chuộng món bánh bèo bởi tôm chấy rất ngon và được làm từ tôm tươi
chứ không phải tôm khô như nơi khác

Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 7
Món ngọt tráng miệng duy nhất của quán là chè đậu xanh đánh tuyệt ngon 
Có thực khách cho rằng món nem nướng ở đây mới ăn lần đầu thì không hấp dẫn, nhưng ăn những lần sau thì thấy rất đặc biệt. Nhiều người cho rằng, có lẽ quán còn lưu giữ cách nấu nướng của Huế xưa, vốn rất khác cách nấu bây giờ, do vậy mà khi ăn quen mới ghiền?
Tô bún bò ở đây cũng khác với tô bún bò của tất cả các quán Huế ở Sài Gòn vì chỉ có thịt bò chín, rau răm, hành tây, hành lá, tuyệt nhiên không có rau sống ăn kèm. Nước dùng của tô bún rất thanh tao, hình thức trang nhã.

Một không gian đẹp và bình lặng để thưởng thức những món Huế xưa quả là khá hiếm hoi giữa Sài Gòn tấp nập. Nhược điểm của quán có lẽ nằm ở quận Phú Nhuận cũng như giá cả đắt đỏ hơn nhiều quán Huế khác, phục vụ "từ từ" đúng cung cách thong dong của người Huế. Có lẽ vì vậy mà quán chỉ có lượng khách quen nhất định, mà ít khi tiếp nhận khách mới "chịu" cách phục vụ rặt Huế này.
Giang Vũ
 Quán Huế ngon ẩn mình ở quận Phú Nhuận 8
Quán ăn Ngự Bình82 Cư xá Nguyễn Văn Trỗi, phường 17, quận Phú Nhuận
Mở cửa: từ 3h chiều đến 8h tối
Giá bán: Bánh bèo (38.000đ/dĩa), chả lụa (10.000đ/cây), bánh ướt tôm chấy (45.000đ/dĩa), bánh ướt thịt nướng (60.000đ/dĩa); nem nướng, bánh khoái, bún bò (65.000đ/phần).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét