Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Thưởng thức cầu gai - nhân sâm của biển

Cầu gai (còn gọi là nhum biển hay nhím biển), được ví như nhân sâm của biển. Với một vài cách chế biến đơn giản, chúng ta sẽ có những món ăn đầy tươi ngọt, đầy hương vị.
Khi còn nhỏ, cầu gai nhìn giống trái chôm chôm, màu đen thẫm. Còn lúc lớn, cầu gai có hình tròn dẹt, đường kính khoảng 8-10 cm, dày 3-4 cm. Cầu gai khi lớn có thể to bằng trái cam sành, dày khoảng ba lóng tay.
Thưởng thức cầu gai - nhân sâm của biển
Thưởng thức cầu gai - nhân sâm của biển
Có nhiều cách chế biến món ăn từ cầu gai, tại nhà hàng Khoái, cầu gai được chế biến hết sức đơn giản, giữ lại tối đa chất dinh dưỡng, hương vị ngon lạ của món ăn.
Cầu gai ăn sống
Cầu gai muốn ăn sống ngon thì phải thật tươi, càng tươi càng béo. Chính vị béo này làm nên giá trị của món cầu gai ăn sống. Cách chế biến rất đơn giản: cầu gai sống tách đôi, rửa sạch các sợi gân máu bên trong, cho một ít mù tạt và nước tương vào đánh lên rồi thưởng thức. Vị béo của trứng cầu gai cùng vị cay nồng của mù tạt sẽ nên hương vị khó quên cho món ăn này.
Thưởng thức cầu gai - nhân sâm của biển
Cầu gai nướng mỡ hành
Cầu gai sau khi rửa sạch, dùng kéo cắt đôi, cho vào một ít mỡ hành và nướng trên bếp than. Khi thịt cầu gai chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm của mỡ hành là có thể bắt đầu thưởng thức. Thêm một tí muối tiêu chanh sẽ làm món ăn trở nên đậm đà và ngon miệng.
Theo nghiên cứu, cầu gai có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, ngoài ra còn là một món ăn tăng cường canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, loại hải sản giàu dinh dưỡng và nhiều bài thuốc này chỉ có theo mùa. Hiện tại là thời điểm nên thưởng thức cầu gai, bởi đây là mùa sinh sản nên cầu gai có nhiều trứng và rất to. Thực khách có thể tìm mua cầu gai tươi tại nhà hàng Khoái, với giá bán 215.000 đồng/phần/3 con.

Nhà hàng Khoái 
Địa chỉ: số 3A Lê Quý Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 39300013

Tư liệu: Nhà hàng Khoái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét