Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Nét kiến trúc Pháp giữa thành phố Huế

(VTR) - Saigon Morin là một trong những khách sạn cổ còn lưu giữ gần như trọn vẹn những giá trị lịch sử và văn hóa của cố đô Huế. Với phong cách kiến trúc cổ điển lãng mạn mang phong cách Pháp, khách sạn Saigon Morin là điểm nhấn giữa lòng TP. Huế.

Thương hiệu “hơn 100 năm lịch sử”
Khách sạn Saigon Morin Huế được xây dựng từ năm 1901 do doanh nhân người Pháp tên là Bogarde xây dựng và đưa vào kinh doanh. Từ năm 1907 - 1954, anh em nhà Morin làm chủ, quản lý mọi hoạt động của khách sạn và đổi tên thành khách sạn Morin. Trong 112 năm tồn tại, khách sạn từng thuộc quyền sở hữu của nhiều nhà buôn và các chính quyền khác nhau, trong đó, có giai đoạn trở thành trụ sở của Đại học Huế và Đại học Tổng hợp Huế.
Trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, khách sạn là nơi lưu giữ dấu ấn của nhiều chính khách, thương gia, ngôi sao điện ảnh, nhà văn nổi tiếng như nhà văn Pháp Andre Malraux, các đoàn nguyên thủ quốc gia Việt Nam và quốc tế... Tại đây, vua hề Charlie Chaplin và vợ Paulette Godard đã có kỳ nghỉ tuần trăng mật vào năm 1936 và căn phòng này trở thành căn phòng cao cấp đặc biệt của khách sạn dù giá phòng cao gấp nhiều lần so với các căn phòng khác (1000 USD/đêm). Hiện tại, khách sạn đang hoạt động với 183 phòng ngủ tiện nghi sang trọng, 4 nhà hàng và nhiều khu vực dịch vụ mua sắm khác đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Đến đây, bên cạnh việc hưởng thụ những tiện nghi của khách sạn, ngắm cảnh Huế thơ mộng từ ban công phòng nghỉ, du khách còn có thể tìm hiểu lịch sử khách sạn, lịch sử của vùng đất cố đô trải dài theo thời gian hơn 100 năm lịch sử qua những bức ảnh tư liệu quý được đặt trang trọng  tại nhiều vị trí của khách sạn.  
Hiện tại, khách sạn có 183 phòng ngủ tiện nghi sang trọng, 4 nhà hàng và nhiều khu vực dịch vụ mua sắm khác đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Đến đây, bên cạnh việc hưởng thụ những tiện nghi của khách sạn, ngắm cảnh Huế thơ mộng từ ban công phòng nghỉ, du khách còn có thể tìm hiểu lịch sử khách sạn, lịch sử của vùng đất cố đô trải dài theo thời gian hơn 100 năm lịch sử qua những bức ảnh tư liệu quý được đặt trang trọng  tại nhiều vị trí của khách sạn.  
Khách sạn 4 sao hàng đầu TP. Huế
Phát triển theo mô hình công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang, khách sạn Saigon - Morin Huế đã tạo dựng uy tín trong tâm trí du khách trong và ngoài nước bằng thương hiệu một khách sạn chất lượng cao mang hình ảnh của một công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp và là một trong những khách sạn cổ nhất của Việt Nam.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, khách sạn Saigon Morin Huế luôn thành công trong sản xuất kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước với năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Khách sạn đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, các dịch vụ theo hướng tiêu chuẩn hóa, đa dạng hóa, với quy mô và chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu  ngày càng cao của khách du lịch trong, ngoài nước, phù hợp xu thế hội nhập trên cơ sở phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc dân tộc, văn hóa Huế. Đặc biệt, trong giai đoạn bùng nổ các khách sạn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế với sự cạnh tranh khốc liệt về chất lượng và giá cả thì Sai gon Morin Huế vẫn được các công ty lữ hành đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu của Du lịch Huế. Ông Trần Văn Tâm – Giám đốc Khách sạn Sai Gon Morin Huế cho biết: Năm 2014, khách sạn đón được hơn 24 ngàn lượt khách, đạt tổng doanh thu gần 56 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, thu nhập bình quân của CBCNV thuộc top đầu của ngành Du lịch Huế với mức bình quân 6,3triệu đồng/người/tháng.
Mang những giá trị riêng về lịch sử, văn hóa và kiến trúc, khách sạn Saigon Morin đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của cố đô Huế. Mới đây, khách sạn  khách sạn Saigon Morin đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietnam Book of Records) vinh danh là “Top 5 khách sạn lâu đời, hiện đại được du khách biết đến nhiều nhất" - theo bộ tiêu chí công bố giá trị những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam, tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29 - Hành trình quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam lần thứ I - 2014. 
Minh Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét