Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Thiên đường ăn uống trong các chợ Sài Gòn

Depplus.vn -
 Ông bà xưa có câu “Cơm hàng cháo chợ” thường để diễn tả sự tạm bợ, không có nơi ăn chốn ở cố định, nhưng theo thời gian câu nói này có phần không còn đúng nữa mà thay vào đó, việc đi ăn ở chợ đã trở thành một thói quen với người Sài Gòn. 

 Chợ thì khắp nơi trong Sài Gòn đều có, từ chợ lớn thiệt lớn như chợ Bến Thành, Bình Tây, Tân Định đến các chợ nhỏ hay chợ tự phát, tuy nhiên chỉ một vài chỗ nổi tiếng với các khu ẩm thực của riêng mình. 
1. Chợ Nguyễn Tri Phương – Quận 10
Khu chợ này không biết từ bao giờ đã trở nên thân quen và nổi tiếng với người Sài Gòn, vào chợ thừ gì cũng có, món gì cũng bán, từ trái cây, thịt thà rau củ đến đồ dùng gia đình,… Đặc biệt hơn chợ Nguyễn Tri Phương còn có hẳn một khu ăn uống cực kỳ hoành tráng với đủ các món từ Bắc vào Nam, món gì cũng có.
 
Bánh canh cua ở chợ Nguyễn Tri Phương không thua kém bánh canh ghẹ muối ớt xanhđâu nhé.
Không chỉ bên trong chợ, các con đường xung quanh chợ cũng có rất nhiều các quán ăn ngon nổi tiếng từ lâu đời. Khu ăn uống trong chợ chỉ hoạt động từ sáng đến trưa trưa là dọn dẹp, còn các quán ăn xung quanh thì luôn luôn mở cửa bán cả ngày. Chợ này có món bánh canh cua là nổi tiếng nhất, ngon hơn hẳn nhiều chỗ khác.
 
Bánh bèo, bánh đúc thập cẩm.
Một số gợi ý:
- Bánh canh cua Thu Hồng – Trong khu ăn uống của chợ
- Hoàng Lan – 484 Vĩnh Viễn, Quận 10
- Bánh bèo, bánh đúc – Bên hông chợ, đối diện Công an phường.
2. Chợ Tân Định – Quận 1
Chợ Tân Định nằm trên đường Hai Bà Trưng, khu ăn uống của chợ trải dài dọc theo đường Nguyễn Hữu Cầu bên hông chợ. Về món ăn thì cũng đa dạng phong phú, đầy đủ các món, nhưng nổi tiếng nhất có thể kể đến là Súp cua và các loại chè.
 
Súp cua trứng bắc thảo.
Không chỉ tập trung trong khu ăn uống, các hàng quán còn rải rác khắp nơi xung quanh chợ, chỉ cần gửi xe ở chợ rồi đi dạo một vòng là tha hồ thưởng thức đủ thứ món.
Một số gợi ý:
- Súp cua (sạp 867), chè bà Mười (sạp 866) – Trong khu ăn uống, ngay đối diện Sacombank.
- Chè Thái, chè thập cẩm đủ thứ – Mặt tiền khu ăn uống trên đường Nguyễn Hữu Cầu.
- Cháo sườn – Đối diện chợ, trên đường Hai Bà Trưng.
3. Chợ An Đông – Quận 5.
 
Chợ An Đông cũng là một trong những khu chợ có tuổi đời lâu năm ở Sài Gòn, khu ăn uống nằm dưới tầng hầm chợ, tuy nhiên giá cả các món ăn trong đây cũng hơi cao và chất lượng cũng chỉ ở mức tạm ổn. Nên giải pháp tốt nhất là cứ đi ăn những hàng quán xung quanh khu chợ này.
 
Lẩu nướng Poipet – vừa nướng vừa lẩu lạ lạ

Một số gợi ý:
- Lẩu nướng Poi pet – 31A2 Hùng Vương, Q.5 (đối diện Hùng Vương square)
- Lẩu mắm quán Vy – 190/19 Sư Vạn Hạnh, Q.5.- Bò nướng Sóc Heo – 110 An Dương Vương, Q.5.

LOZI (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét