Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Quán lẩu bò giá 'sinh viên' lâu đời ở Sài Gòn

Lẩu đuôi bò vị đậm đà, chất lượng được nấu trong nồi đất nóng hổi, thơm ngon sẽ làm bạn ấm bụng sau những chiều làm việc vất vả. 


Quán xuất hiện từ rất lâu, không có tên cụ thể nhưng nhiều người gọi nó theo tên đường cho dễ nhớ, dần dần "lẩu bò Hồ Bá Kiện" trở thành thương hiệu quen thuộc với các tín đồ lẩu, đặc biệt là sinh viên và dân văn phòng bởi giá cả hợp túi tiền. 
quan-lu-bo-gia-sinh-vien-lau-doi-o-sai-gon
Nồi lẩu nhỏ dành cho 2 người ăn có giá khoảng 60.000 đồng
Điểm hấp dẫn của món lẩu ở đây chính là ở nước lẩu nêm nếm vừa phải, vị đậm đà. Nhiều thực khách khó tính cũng thích nước lẩu vì ít bột ngọt, vị ngọt của nó là nhờ xương và các loại củ hầm nên thanh hơn. Hành tây, hẹ, nấm, khoai môn... được thêm vào cho đỡ ngán. 
Món "đinh" của quán là lẩu sách và đuôi bò. Sách và gân vàng ăn hơi dai, đặc biệt là gân vàng, bạn nên để đến gần cuối hãy thưởng thức, lúc đó gân đã mềm, thấm nên rất dễ ăn mà ngon hơn rất nhiều. Đuôi bò nhỏ ngon hơn đuôi bò lớn vì ít mỡ, giá cả cũng đắt hơn một tí. Điểm nhấn của quán là lẩu được nấu trong nồi đất nên lâu sôi hơn so với khi nấu bằng nồi kim loại. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể gọi các món ăn khác như gỏi, nướng, ốc...
quan-lu-bo-gia-sinh-vien-lau-doi-o-sai-gon-1
So với bún tươi, mì vắt vàng sợi nhỏ ăn chung với lẩu mới đúng điệu. 
Giống nhiều quán lẩu ngọt khác, rau ăn kèm gồm rau cải và tần ô. Nồi lẩu có một lớp váng mỡ mỏng, nếu không thích ăn béo bạn có thể gọi nước trong, hoặc gọi thêm đĩa đậu bắp, tàu hũ non và tàu hũ ky ăn cho đỡ ngán vì đĩa rau kèm với lẩu hơi ít. Nếu cạn nước lẩu, bạn có thể xin thêm thoải mái. Các món lẩu ở đây có giá dao động từ 60.000 - 130.000 đồng tùy lớn nhỏ. Một người chỉ tốn khoảng hơn 100.000 đồng là có một bữa lẩu nướng no nê.
quan-lu-bo-gia-sinh-vien-lau-doi-o-sai-gon-2
So với nồi kim loại thì nồi đất giữ nóng và giữ mùi vị tốt hơn rất nhiều
Không gian của quán không nhỏ, nằm rải rác khắp 6 căn nhà đầu hẻm nên dù quán luôn đông nhưng không bao giờ thiếu bàn. Tuy nhiên do hẻm nhỏ, nhà cũng nhỏ nên bên trong hơi nóng và bí. Quán còn có phòng máy lạnh, dù vậy ngồi ngoài sân sẽ thoải mái hơn và không bị ám mùi đồ nướng.
Địa chỉ: Lẩu bò Hồ Bá Kiện, đường Hồ Bá Kiện, Quận 10.

Mộc Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét