Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

5 quán cà ri dê đông khách ở Sài Gòn

 Musa, Ớt Già, Lâm Ký... đều là những quán có món cà ri dê thơm ngon, được thực khách TP.HCM yêu thích.
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 1
Quán cà ri dê Ấn Độ Musa nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 (gần ngã ba Sư Vạn Hạnh - An Dương Vương). Ảnh: Facebook Diễm Châu Bùi.
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 2
Cà ri dê của quán mang đậm văn hóa ẩm thực Ấn với miếng dê nhiều thịt, ít mỡ, tẩm ướp nhiều hương liệu và gia vị đặc trưng. Ảnh: Facebook Mây Nguyễn. 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 3
Món ăn này đi kèm bánh mì. Tuy nhiên, bạn đừng quên gọi cơm nị, loại cơm nấu chung với nước dừa có màu đỏ ăn vào thơm, béo, đậm đà. Thời gian bán  từ 10-22h hàng ngày. Ảnh: Facebook Phước Hữu Nguyễn. 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 4
Cà ri dê Ấn Độ Ớt Già (Nhật Tảo, phường 6, quận 10): Theo chia sẻ của chủ quán, gia vị nấu món ăn này tại đây hầu hết đều nhập từ nước ngoài, sau đó được pha chế theo công thức riêng. Ảnh: Facebook quán. 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 5
Ngoài cà ri dê, bạn có thể thử những món như dê hấp gừng, cà ri, dê xào sa tế, dê tái thính, dê bóp thấu, nhũ dê nướng, ngọc dương tiềm thuốc bắc… Ảnh: Facebook quán. 
 

5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 6
Lộc Ấn (Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình) là quán dê có tiếng ở quận Tân Bình. Thực đơn của quán có khoảng 100 món dê, trong đó, được yêu thích nhất là dê xông khói, dê nướng lu, dê xối sả... 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 7
Cà ri dê tại quán được chế biến theo quy tắc thịt nhiều, ít da, có màu đỏ, sệt và vị cay nhẹ.
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 8
Quán bán từ 11-23h hàng ngày. Giá các món từ 35.000 đồng. Ngoài các món từ dê, bạn có thể thưởng thức các món từ thịt heo rừng, bò, gà...
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 9
Quán dê Xương Ký (Quang Trung, quận Gò Vấp) là địa điểm thưởng thức món dê của thực khách khu vực này. Ảnh: Facebook quán. 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 10
Cà ri dê tại quán có màu vàng đậm, thơm, béo cùng độ cay nhẹ. Vì không chuyên về cà ri dê nên món ăn này tại đây dọn kèm bánh mì, không phải bánh naan hay cơm nị như những quán khác. Quán mở cửa từ 10-23h. Ảnh: Nghi Lâm.
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 11
Lẩu dê Lâm Ký (Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11) chuyên bán dê nấu theo khẩu vị của người Hoa. 
 
Ảnh: Nghi Lâm. 
5 quan ca ri de dong khach o Sai Gon hinh anh 12
Dê tại đây được tẩm ướp tốt, giúp át đi mùi đặc trưng nên các món nướng, hấp, xào hay nhúng lẩu đều có vị ngọt tươi, dễ chịu. Ảnh: Facebook Duy Dinh Nguyen
An Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét