Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Đầu bếp gốc Việt chia sẻ 7 quán ăn ngon ở Sài Gòn

“Món ăn Việt là tất cả đối với tôi”, đầu bếp Bao La sinh ra ở Australia, lớn lên ở Hong Kong chia sẻ như vậy về nền ẩm thực "ăn sâu vào máu mình".


Bánh mì chảo Hoà Mã  53 Cao Thắng, P.17, Q.3. Trong hình là suất ăn ưa thích của Bao La với trứng ốp la, pate, chả, khoai tây và bánh mì, phục vụ trên chảo nóng nên còn được gọi là bánh mì chảo. Quán mở từ 5-10 giờ sáng.
Bao La có bố mẹ là người Việt. Dưới đây là 7 quán ăn được anh lưu lại trong tour du lịch ẩm thực yêu thích của mình.
Bánh mì chảo Hoà Mã – 53 Cao Thắng, quận 3
Trong hình là suất ăn ưa thích của Bao La với trứng ốp la, pate, chả, khoai tây và bánh mì, phục vụ trên chảo nóng nên còn được gọi là bánh mì chảo. Quán mở từ 5 đến 10 giờ sáng.
Bún thịt nướng chị Tuyền - 195 Cô Giang, P. Cô Giang, Q.1 Món Bao La thích nhất ở hàng bún thịt nướng là chả giò, vì theo anh lớp vỏ của nó rất giòn, khi ăn có cảm giác như tan trong miệng mà không phải chả giò ở đâu cũng có hương vị như thế. Quán khá nhỏ, được mở từ 70 năm trước nhưng đến nay vẫn giữ được hương vị độc đáo.
Bún thịt nướng chị Tuyền - 195 Cô Giang, quận 1
Món Bao La thích nhất ở hàng bún thịt nướng là chả giò. Vì theo anh lớp vỏ của nó “rất giòn, khi ăn có cảm giác như tan trong miệng mà không phải chả giò ở đâu cũng có hương vị như thế”. Quán khá nhỏ, được mở từ 70 năm trước nhưng đến nay vẫn giữ được hương vị độc đáo.
Bánh cuốn Tây Hồ - 127 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1 Tôi biết bánh cuốn bởi đây là món cha tôi thích nhất mỗi khi đến Việt Nam. Quán khá gần nơi chúng tôi từng sống, mở đến nay đã là đời thứ 3. Điểm đặc biệt là họ có menu tiếng Anh và lớp vỏ tráng bên ngoài phải nói là tuyệt hảo. Bao La chia sẻ.
Bánh cuốn Tây Hồ - 127 Đinh Tiên Hoàng, quận 1
“Tôi biết bánh cuốn bởi đây là món cha tôi thích nhất mỗi khi đến Việt Nam. Quán khá gần nơi chúng tôi từng sống, mở đến nay đã là đời thứ 3. Điểm đặc biệt là họ có menu tiếng Anh và lớp vỏ tráng bên ngoài phải nói là tuyệt hảo”, Bao La chia sẻ.
Hoàng Ty  70 Võ Văn Tần, P.6, Q.3 Nói đến Hoàng Ty là nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo thái mỏng, ăn kèm dứa, dưa chuột, cà rốt thái lát và các loại rau thơm, chấm cùng mắm nêm. Theo Bao La, đây là món ăn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng ở Sài Gòn.
Hoàng Ty – 70 Võ Văn Tần, quận 3
Nói đến Hoàng Ty là nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo thái mỏng, ăn kèm dứa, dưa chuột, cà rốt thái lát và các loại rau thơm, chấm cùng mắm nêm. Theo Bao La, đây là món ăn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng ở Sài Gòn.
Bún bò Chú Há  300 Võ Văn Tần, P5, Q.3 Bao La vẫn nhớ lần đầu được ăn món này, anh đã không thể kìm được tiếng xuýt xoa trước bát bún bò nóng hổi, sự pha trộn hài hoà giữa thịt bò, giò heo, chả, ăn kèm giá đỗ, hoa chuối, các loại thảo mộc và đặc biệt không thể thiếu ớt khô. Đối với tôi, bản thân bát bún là một thế giới riêng không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Bao La cho biết.
Bún bò Chú Há – 300 Võ Văn Tần, quận 3
Bao La vẫn nhớ lần đầu được ăn món này, anh đã không thể kìm được tiếng xuýt xoa trước bát bún bò nóng hổi, sự pha trộn hài hoà giữa thịt bò, giò heo, chả, ăn kèm giá đỗ, hoa chuối, các loại thảo mộc và đặc biệt không thể thiếu ớt khô. “Đối với tôi, bản thân bát bún là một thế giới riêng không thể lẫn với bất kỳ món nào khác”, Bao La cho biết.
Bánh Xèo 46A  46 Đinh Công Tráng, P. Tân Định, Q.1 Một trong những món được gọi nhiều nhất trong nhà hàng của tôi là bánh xèo với lớp bột tráng giòn tan thơm vị sữa dừa, bên trên là tôm, thịt và rau giá. Nhưng phải thú thật rằng bánh xèo Sài Gòn vẫn có hương vị rất riêng khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. Bao La nói.
Bánh Xèo 46A – 46 Đinh Công Tráng, quận 1
“Một trong những món được gọi nhiều nhất trong nhà hàng của tôi là bánh xèo với lớp bột tráng giòn tan thơm vị sữa dừa, bên trên là tôm, thịt và rau giá. Nhưng phải thú thật rằng bánh xèo Sài Gòn vẫn có hương vị rất riêng khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi”, Bao La nói.
Ốc Oanh  534 đường Vĩnh Khánh, P.8, Q.4 Theo Bao La, sẽ thật là thiếu sót nếu đến Sài Gòn mà không ăn ốc. Quận 4 là thiên đường của các loại hải sản với đủ món từ tôm, cua, ốc, chế biến đa dạng và vô cùng đậm đà.
Ốc Oanh – 534 đường Vĩnh Khánh, quận 4
Theo Bao La, sẽ thật thiếu sót nếu đến Sài Gòn mà không ăn ốc. Quận 4 là thiên đường của các loại hải sản với đủ món từ tôm, cua, ốc, chế biến đa dạng và vô cùng đậm đà.
Theo SCMP
Hải Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét