Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bí kíp bỏ túi của dân ghiền hải sản

Nói về hải sản, Sài Gòn không thiếu gì hàng quán nhưng không phải quán nào cũng có thể làm hài lòng được thực khách, đặc biệt với những ai thích ăn ngon và khám phá những món độc lạ, những món tưởng như có thể chế biến rất đơn giản nhưng thật ra lại phức tạp.

Bí kíp bỏ túi của dân ghiền hải sản - ảnh 1
 
Nằm ở ngã tư đường song hành xa lộ Hà Nội với đường số 7 thuộc Q.2, mặc dù không ở ngay trung tâm TP.HCM, nhưng quán Bếp Chị Năm không vì thế mà vắng khách. Sở dĩ quán thu hút được nhiều thực khách là vì những món hải sản được chế biến theo kiểu riêng biệt, chỉ cần ăn một lần là nhớ.
Món đầu tiên không thể không nhắc đến là hải sản nướng ngói. Hải sản của quán tiêu chí đầu tiên là tươi ngon, thêm vào đó được nướng trên tấm ngói nên mùi vị khác biệt hơn nướng trên vỉ thông thường.
Sau khi thưởng thức hải sản nướng ngói, dân ghiền có thể dùng thêm món lẩu hải sản kết hợp với nấm. Vị chua cay của nước lẩu hòa cùng vị ngọt thanh của nấm sẽ làm tăng thêm hương vị ngọt dịu của tôm, nghêu và cá. Nếu mê ăn lẩu Thái thì món lẩu hải sản của Bếp Chị Năm không làm thực khách thất vọng.
Ăn xong, nhiều người còn thòm thèm và chẳng ngại chi đường sá xa xôi mà ghé lại quán lần sau nữa. Ngoài hai món trên, quán còn được lòng người với món ốc bươu nướng tiêu xanh cay thơm, salad rong nho… Nhất là món ốc hương xào xốt tắc có vị chua đậm đà, mà chủ quán tự hào là “rất dễ gây nghiện”.
Bí kíp bỏ túi của dân ghiền hải sản 1
Ghiền ăn ốc nhưng nếu không yên tâm về chất lượng của các quán ốc lề đường thì Bà Cô Lốc Cốc là một lựa chọn thông minh. Bà Cô Lốc Cốc nằm ở đường Khánh Hội, Q.4, là nhà hàng ốc không chỉ có không gian sang trọng mà món luôn tươi mới mỗi ngày.
Theo lời chủ quán thì ốc, ghẹ, nghêu… được lấy từ Bình Châu, Phú Quốc, Bình Thuận mỗi ngày nên tươi ngon. Vì vậy hải sản ở đây được chế biến theo hình thức đơn giản như hấp hay nướng thu hút nhiều thực khách. Có người chỉ thích được thưởng thức các món hải sản chế biến đơn giản để cảm nhận được vị ngọt tự nhiên. Còn nếu là người thích ăn uống cầu kỳ thì món nghêu xốt cam, hào xốt chanh dây cũng đáp ứng được yêu cầu đó.
Riêng món lẩu ốc nấu mẻ có vị chua là món đã đến với Bà Cô Lốc Cốc mà chưa được ăn thì chưa… về được. “Cho một nhúm lá tía tô ăn vào miệng cùng với chuối và ốc là mọi giác quan của bạn như được đánh thức”, một thực khách thưởng thức món lẩu này chia sẻ. Điểm khác biệt khiến cho Bà Cô Lốc Cốc được dân sành ăn ốc biết đến là các loại nước chấm trứ danh như: muối dẻo ớt xanh, ớt đỏ, nước mắm gừng, muối tiêu... được đựng trong những thố sành. 
Bí kíp bỏ túi của dân ghiền hải sản 2
Bí kíp bỏ túi của dân ghiền hải sản 3
Ghiền hải sản Nha Trang mà đang ở Sài Gòn thì chờ gì mà không đến nhà hàng Khoái nằm ở đường Lê Quý Đôn, Q.3. Bước qua năm thứ 5 tồn tại, nơi đây hội tụ gần như đầy đủ những món ăn Nha Trang từ những món đặc sản truyền thống đến những hải sản tươi ngon.
“Bún cá là món ăn được nhiều người nhắc đến nhất. Chả cá Nha Trang thường được chế biến từ hỗn hợp của các loại cá thu, cá nhòng, cá cờ quết lại với nhau, cho vào chút hành và tiêu có vị cay, thơm, nêm nếm vừa ăn. Nhờ cá tươi, quết mạnh nên thành phẩm chả cá dai mềm, ngọt thơm tự nhiên. Một trong những món ăn được lòng thực khách ở đây là gỏi sứa.
“Gỏi sứa được chế biến từ hỗn hợp sứa và hoa chuối, hành tây, rau thơm… Sứa là động vật biển thân mềm có dinh dưỡng cao, có tính hàn, có thể chữa được bệnh ho, giúp nhuận tràng, và trị phong thấp nên nhiều thực khách lựa chọn”, chủ quán cho biết. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món cá nướng với những cái tên lạ, độc đáo, như cá tắc kè.
Ngon, bổ mà giá cả lại phải chăng là bí kíp để quán Ốc Ken nằm trên đường Ký Con, Q.1 giữ chân thực khách. Chỉ cần đi ngang qua quán là đã bị mùi hương của các món ăn nơi đây quyến rũ. Điểm cộng của quán Ốc Ken là có nhiều loại ốc đa dạng khác nhau, trải dài khắp đất nước như: ốc điếu, ốc mỡ, ốc dừa, ốc ngựa, ốc bông, ốc hương, ốc đỏ, nghêu, sò…
Các món hải sản ở đây được chế biến theo nhiều cách phong phú đa dạng như xào me, xào dừa, xào bơ, rang muối, rang phô mai, xào tỏi, xào sa tế, xào rau muống, hấp sả... Mỗi cách thu hút một lượng khách riêng. Đồng thời vì hải sản ở quán tươi sống nên dù chế biến theo cách nào cũng ngon và tạo được sự khác biệt. Ốc Ken cũng được biết đến với các loại nước chấm tự pha chế như muối ớt xanh, nước mắm chua ngọt.
Đào Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét