Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

7 món ngon làm từ gà ở Hà Nội

Cánh gà rán giòn rụm, cháo gà nóng hổi, xôi xéo gà thơm phức hay chân gà nướng thơm ngọt,… đều là những món bạn nên thử.
Cánh, đùi gà được tẩm bột, rán vàng đều, vỏ giòn rụm. Thịt bên trong mềm, thơm, không bị bở. Có 2 loại cho bạn lựa chọn là gà rán ăn kèm với tương ớt và gà rán sốt cay kiểu Hàn đậm đà. Món này bán nhiều ở phố Bà Triệu, Xã Đàn… Giá mỗi suất là khoảng 70.000 đến 100.000 đồng một người. Ảnh: Khoa Trần.
 
Phở gà trứng non được bán nhiều ở phố Lý Quốc Sư, Cửa Bắc, Hàng Vôi. Thịt gà được xé mỏng, xếp gọn gàng trên mâm cùng với trứng gà non, mề gà,… Thịt thường làm từ gà ta nên ăn rất thơm, ngọt, chắc. Nước dùng phở đậm đà, chuẩn vị gà. Bát phở khá to, đầy đặn với nhiều thịt gà, trứng non, tiết, mề gà. Giá một bát phở gà là 35.000 đồng. Ảnh: diendan.
 
Mì gà tần là món hút khách ở phố Hàng Bồ, được bán từ 5h chiều tới 11h tối. Điểm nhấn của món ăn nằm ở nước gà tần dậy mùi thuốc bắc và ngải cứu, được gia giảm khéo léo nên có vị khá thanh mát chứ không hề ngấy. Gà được chọn là loại gà non. Mì tôm và giá được chần vừa phải, khi ăn vẫn có độ dai và giòn. Một bát mì gà tần có giá 40.000 đồng. Ảnh: Long Vấn.
 
Cháo gà là món ít phổ biến ở Hà Nội nhưng vẫn được nhiều thực khách yêu thích. Thịt gà luộc vừa chín tới đem thái mỏng vừa miệng cho vào bát. Cháo đặc sánh, nóng hổi được múc vào bát, rắc lên lớp hành lá, rau thơm, tía tô và thịt gà ở dưới cùng. Khi ăn, thực khách chỉ việc cho thêm chút tiêu ớt và trộn đều để thưởng thức. Món ăn này thường được bán vào buổi tối ở vỉa hè phố Nghĩa Tân, Lý Quốc Sư với giá 20.000 đồng một bát. Ảnh: Hoa Cỏ May.
 
Miến trộn gà bao gồm miến, thịt gà xé nhỏ, rau thơm, lạc rang, nước sốt,… cho vào bát, trộn đều lên. Thịt gà được lựa chọn khéo léo nên ngọt và mềm tự nhiên. Nước sốt chua ngọt hòa quyện với những sợi miến to, dai tạo thành một món mềm ngậy mà không gây ngán. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn miến gà nước để thưởng thức. Miến trộn gà bán nhiều ở phố Gia Ngư, Hàng Hòm, giá một bát là 30.000 đồng. Ảnh: Dương Đình Quảng.
 
Xôi xéo gà là món ăn phù hợp trong mùa đông lạnh giá. Đặc điểm món này là gà được tẩm ướp gia vị vừa vặn, khéo léo và dậy mùi thơm khi xào chín tới. Phần xôi nấu chín mềm dẻo ăn cùng thịt gà tươi, thơm Bạn có thể sử dụng thêm tương ớt hoặc sốt chua ngọt để món xôi đậm đà hơn. Xôi gà nướng bán nhiều ở Nguyễn Phong Sắc, Lạc Trung,… với giá 32.000 đồng một suất. Ảnh: Nguyên Chi.
 
Có rất nhiều món được làm từ chân gà như chân gà ngâm giấm, chân gà nướng, nộm chân gà, súp chân gà rút xương,… Trong đó, phổ biến hơn cả là chân gà nướng. Những chiếc chân gà được tẩm mật ong nướng vàng óng, mùi thơm quyến rũ, hương vị đậm đà với nước sốt chua ngọt luôn là món níu chân mọi thực khách. Phố Lý Văn Phức là nơi nổi tiếng với món chân gà nướng. Giá mỗi chân gà nướng từ 7.000 đến 10.000 đồng một chiếc. Ảnh: Mỹ Quỳnh.
 
Tuyết Mai 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét