Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Quán bánh cuốn 10k một suất 'hiếm có khó tìm' giữa lòng Hà Nội

Bánh cuốn là món ăn quen thuộc, không khó để tìm thấy một hàng bánh cuốn ở Hà Nội nhưng với giá chỉ 10k/suất thì khá hiếm.

Video Player is loading.
Hiện tại 0:02
/
Thời lượng 1:23
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
 
Nép mình trong con ngõ 29 Thụy Khuê, hơn 40 năm qua, hàng bánh cuốn của gia đình chú Chính vẫn luôn đông khách.
Trước kia cô Hà (vợ chú Chính) mang hàng ra đầu ngõ bán, nhưng khách ngày đông đúc nên hai vợ chồng chú Chính phải bán ở hai địa điểm khác nhau. Bác gái vẫn bán đầu ngõ còn bác trai thì bán tại nhà riêng cách đó không xa.
 
"Chú bán được tầm 40 năm rồi, từ hồi bao cấp kia mà. Hàng ngày cô chú phải dậy từ 4 sáng để chuẩn bị đồ, xay bột từ chiều hôm trước, bột này phải để qua đêm thì nó mới ngon chứ xay mà tráng luôn thì không ngon đâu".
 
Nói về bí quyết để có lớp bánh cuốn dẻo mịn, chú Chính tiết lộ: “Quan trọng là gạo và lúc xay bột, bột chín mịn và gạo khô mới làm được. Gạo khô thì không có nhựa”.
 
 
Bánh cuốn gia truyền nhà ông Chính giữ chân thực khách nhờ giá rẻ, không có hàn the, lớp nhân thịt đầy đặn.
 
Bánh cuốn ở đây có vỏ rất mịn, cuộn nhân thịt mộc nhĩ rồi hấp lên, rắc thêm hành phi thơm giòn. Thực khách nào cũng xuýt xoa khi cảm nhận hương vị thơm ngon hòa quyện giữa lớp bánh, lớp nhân với nước mắm đậm đà chua ngọt cực kỳ hấp dẫn.
 
Mỗi suất bánh cuốn ở đây chỉ có giá 10k. Bạn có thể ăn kèm chả hoặc ăn suất có trứng. Suất có chả thì sẽ thêm 5k. Còn suất bánh cuốn trứng có giá 12k. Giá bình dân nhưng chất lượng thì khỏi chê nhé.
 
Một suất bánh cuốn 10k bao gồm một đĩa bánh đầy đặn được ăn kèm nước chấm đậm đà cùng rau thơm làm ấm lòng thực khách.
 
Địa chỉ: Ngõ 29 Thụy Khuê.
Thời gian mở cửa: Từ 6 sáng đến 14h chiều.
 
Tôi Đầu Xoăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét