Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Quán bún vịt phải chờ mới được ăn

Quán nhỏ không tên trong hẻm đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình, TP HCM), nhưng trước khi mở bán, thực khách và xe máy đã xếp hàng chờ.
Quán bún vịt không tên nằm cuối con hẻm số 281/26 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM. Quán không có bảng hiệu và lịch bán cụ thể. Khách muốn ăn, khoảng 15h, cứ dong xe đến hẻm. Nếu thấy bảng "Bún vịt bán trong nhà" thì vào chờ. Nếu không thấy biển báo, khách đành ra về.
Quán bún vịt phải chờ mới được ăn
Người bán xếp hết những món bạn gọi lên cùng một đĩa. 
Đúng 15h30, khi nhân viên xếp bàn ra, những khách đứng chờ sẽ ùa vào xí chỗ. Anh Chân, khách hàng đã ăn ở đây hơn 10 năm, cho biết: "90% khách lần đầu đến quán đều phải quay về không. Nguyên nhân là vịt ngon, giá rẻ nhưng quán nhỏ, ít chỗ ngồi, khách đông. Mỗi ngày quán chỉ bán khoảng 20 con".
Bù lại cho việc săn chỗ vất vả, bạn sẽ nhanh chóng được thưởng thức món vịt được nhiều người đánh giá ngon nhất nhì TP HCM. 
Quán bún vịt phải chờ mới được ăn
Thịt vịt thơm, mềm chứ không dai hay có mùi. 
Thịt vịt ở đây là những con vừa, ít mỡ, lớp da mỏng, chế biến khéo nên thịt thơm, mềm chứ không có mùi hay dai thường thấy. Đi kèm đĩa gỏi vịt là mắm gừng có vị chua, cay nhẹ. 
Nếu thích ăn lòng hay huyết, bạn có thể gọi thêm. Lòng vịt được xử lý kỹ, chín mềm và được xắt miếng to. Huyết được lấy từ tiết tươi và chế biến theo công thức gia truyền, thơm, béo, mịn.
Quán bún vịt phải chờ mới được ăn
Theo những người sành ăn, nếu nêm thêm chút gia vị, nước dùng của bún măng sẽ mất ngon. 
Bún măng của quán cũng độc đáo không kém. Một tô chỉ gồm bún, măng và nước dùng, nhưng ai đến cũng phải ăn. Có người chọn cách vừa thưởng thức thịt vịt, vừa nhấm nháp bún. Có người chia thành hai bước. Lựa chọn phương án nào, bạn cũng cảm nhận được những miếng măng tươi sần sật. Nước dùng trong veo, ngọt đậm nguyên chất đến mức, chỉ lỡ tay thêm tý gia vị cũng khiến nó mất ngon. Gỏi ăn kèm hơi ít và nhạt. Bạn phải chấm cùng mắm gừng mới vừa miệng.
Bún vịt không tên ở trong căn nhà cuối hẻm 281/26 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 15h30-16h30. Gỏi vịt nửa ức khoảng 90.000 đồng. Bún măng vịt giá 30.000 đồng một tô. 
Huỳnh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét