Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bánh mỳ Việt được vinh danh trên đất Mỹ

Chuyên trang du lịch của CNN vừa lựa chọn ra những tiệm bánh sandwich ngon nhất thành phố New Orleans, bang Lousiana, trong đó có bánh mỳ Việt Nam của quán Đông Phương. 


New Orleans có 5 hiệu sandwich ngon nhất là: Đông Phương, Parkway, R&O's, Cochon Butcher và Casamento's. 
Bánh mỳ Đông Phương
Bánh mỳ Việt thường được quảng cáo với tên "Vietnamese po-boys" (bánh kẹp kiểu Việt Nam), là loại có vỏ cứng và giòn ngon. Tiệm bánh Đông Phương là nơi cung cấp loại bánh này cho hầu khắp thành phố.
Mỗi chiếc bánh ở đây có giá khoảng 4 USD với nhân gồm cà rốt muối, pate, nước sốt, rau mùi, ớt, thịt heo quay... Ngoài bánh mỳ, quán còn phục vụ cả cà phê và bánh ngọt để bữa ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng. 
bm-viet.jpg
Tiệm bánh Đông Phương nằm ở số 14207, đường Chef Menteur. Ảnh: Dong Phuong Bakery.
Sandwich thịt bò R&O's
R&O's là nhà hàng nằm ở số 216 đường Old Hammond, Metairie (khu ngoại ô thành phố New Orleans). Tọa lạc ở một khu vực xa thành phố và dọc theo bờ hồ Pontchartrain, R&O's bán loại bánh mỳ dài kẹp thịt bò quay rưới nước sốt làm từ thịt. 
10717805-standard-8980-1428572600.jpg
Thực khách mê thịt bò sẽ khó lòng bỏ qua món bánh sandwich này của Ảnh: Nola.
Muffuletta Cochon Butcher
Muffulettas là sandwich dùng bánh mỳ tròn và dày của vùng Sicilia do người Italy di cư sang New Orleans mang theo. Bánh được kẹp nhân là thịt và một lớp bơ bên trên kèm theo salad ô liu. 
Những người bán rong là dân Italy nhập cư đã sáng tạo nên loại sandwich này ngay từ khi họ chuyển tới New Orleans. Ban đầu muffulettas được bán trên các chuyến xe bò, xe ngựa kéo và dần xuất hiện tại các cửa hàng đồ ăn, nổi tiếng nhất thời đó là Central Grocery - quán mở từ năm 1906. Ngày nay bạn có thể mua muffuletta ở rất nhiều nơi tại New Orleans nhưng Cochon Butcher vẫn được coi là lựa chọn số một. 
Cochon-Butcher-jpeg-6256-1428572600.jpg
Tiệm bánh này nằm tại số 930 trên phố Tchoupitoulas, New Orleans. Ảnh: Cochon Butcher.
Surf-and-turf  Parkway Bakery
Parkway là quán khởi đầu từ một chiếc xe bán đồ ăn trên phố vào những năm 1920. Xe phục vụ món sandwich đơn giản kẹp khoai tây chiên và nước sốt. 
Món bánh kẹp nổi tiếng tại đây có tên là Surf và Turf, bao gồm thịt bò nướng quá lửa, tôm, nước sốt thịt, kèm vài lát cà chua và rau diếp. Một món được ưa thích khác của quán là Golden Grilled Reuben, với thịt bò muối, bắp cải muối, pho mát Thụy Sĩ và salad.
Parkway-Bakery-jpeg-9163-1428572601.jpg
Parkway tọa lạc ở số 538 phố Hagan Ave, New Orleans. Ảnh: Alex Woodward.
Có thể bạn phải đợi cả hàng người dài để mua được bánh ở Parkway, nơi tổng thống Mỹ Barack Obama từng ăn. Bánh mỳ dùng tại quán được sản xuất ở Leidenheimer - công ty thành lập từ vài thập kỷ trước khi chiếc bánh kẹp ra đời, hiện nay chất lượng bánh vẫn thuộc hàng hảo hạng. 
Bánh mỳ hàu Casamento's
Đây là món bánh truyền thống dùng cho bữa tối. Món ăn này không có vào mùa hè và chỉ phục vụ trở lại khi mùa hàu bắt đầu đến (mùa đông). Nhà hàng Casamento sẽ mang tới cho bạn chiếc bánh mỳ kẹp hàu còn lạnh, đồ uống kèm là chút rượu mạnh. Bánh ở đây gồm hai lát bánh mỳ kẹp nhân dày dặn với hàu đã được chiên chín cùng bánh ngô rán, rau diếp và cà chua. 
casamento-fried-oyster-loaf-2809-1428572
Nhà hàng Casamento's nằm ở số 4330, đường Magazine, New Orleans. Ảnh:Elicheesecake. 
Hương Chi (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét