Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Adrian Anh Tuấn bật mí những món 'chưa ăn chưa về' ở Phú Quốc

Với chia sẻ tâm huyết của đôi tình nhân Anh Tuấn - Sơn Đoàn, bạn không chỉ chơi "thả ga" mà còn có thể ăn thỏa thích ở Phú Quốc

adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-17
Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn được người hâm mộ yêu quý không chỉ vì tình yêu lãng mạn mà còn bởi những chuyến du lịch trong mơ. Cặp đôi có sở thích cùng nhau đi du lịch và họ thường chia sẻ các kinh nghiệm lý thú trên trang blog cá nhân. Chuyến đi gần nhất của họ là Phú Quốc. Adrian và Sơn Đoàn đã bật mí cho độc giả danh sách các món ăn "chưa ăn chưa về" nổi tiếng nhất ở hòn đảo ngọc.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc
Đầu tiên là món mực trứng hấp ở hòn Mây Rút. Hòn đảo có duy nhất một nhà hàng mái lá, đơn sơ nhưng lại có bè nuôi hải sản cách bờ biển không xa. "Trong hình là mực do chính tay Adrian và Sơn vớt lên từ bè nuôi, tươi roi rói, mắt còn xanh, đổi màu và được mang vào để nhà hàng để chế biến. Do tươi nên thịt mực rất ngọt, độ dai vừa phải, đã gì đâu", nhà thiết kế chia sẻ.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-10
Nếu không có thời gian ra hòn Mây Rút ăn mực hấp thì bạn có thể ghé đến quán Ra Khơi (131 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc) để được thưởng thức vị ngọt ngào của mực hấp tươi. Tuy không phải mực trứng nhưng cũng ngon không kém. Đây là một trong những nhà hàng hải sản lớn và đông khách nhất tại Phú Quốc. Hải sản ở đây được nuôi trong bể và phục vụ ngay khi khách chọn xong. Tuy giá cả cũng không mềm lắm, nhưng bù lại hương vị tươi ngon cũng đủ chiều lòng thực khách tứ phương.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-12
Bạn cũng có thể gọi vài con tôm nướng. Tôm ở đây to, chắc, thịt ngọt, lột vỏ rồi phần thịt vẫn còn rất nhiều. Mỗi người vài con là no lưng lửng.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-13
Quán còn bán món gỏi cá trích mà dân du lịch thường truyền tai nhau. Cá trích tươi được xử lý sạch, trộn với rau xanh và đặc biệt là phần "topping" bằng dừa nạo béo ngậy. Tất cả được cuốn trong lớp bánh tráng giòn, cộng thêm rau tươi và chấm với nước mắm pha riêng.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-5
Adrian cho biết: "Đến Phú Quốc, bạn nhất định phải ghé Dinh Cậu đón hoàng hôn. Mà hoàng hôn xuống thì bụng dạ cũng sẽ réo theo. Rất may là ở đây có các món ăn vặt bán dọc hai bên đường, như nem nướng nóng hổi, ăn liền tại chỗ".
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-6
Ra tới bãi biển Dinh Cậu, có một món bạn không thể không ăn, đó là chuối nướng mỡ hành. Chuối nướng nóng hổi, chấm với miếng mỡ hành được nêm nếm vừa tay mà Adrian ví rằng "hoàng hôn có đẹp tới đâu cũng không thể thiếu chuối nướng".
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-4
Quán bánh canh đèn dầu trước cổng Đình thần Dương Đông, đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khá đông khách. Gọi là bánh canh đèn dầu vì quán không có điện, chỉ có bếp lửa với cây đèn dầu le lói nhưng được ưa chuộng vì hương vị nhà làm.
Quán không có địa chỉ chính xác, bạn cứ hỏi đình thần Dương Đông trên đường 30/4 là sẽ thấy ngay. Bánh canh bột lọc ở đây được chủ quán làm tại nhà, nước súp ngọt tự nhiên và còn bán kèm theo các món hủ tíu, mì, nui... Quán bán hơn 20 năm, mà giá thành rất bình dân chỉ 20.000 đồng/tô, khách du lịch ghé qua rất nhiều vì không bị chặt chém.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-3
Bún quậy Kiến Xây, ở hẻm đối diện số 222 Trần Phú, thị trấn Đương Đông, Phú Quốc. "Bún quậy có nhân là hải sản đánh nhuyễn thành chả, mang độ dai, giòn nhất định. Chả được quết lên tô và khi cho nước lèo nóng vào sẽ chín ngay lập tức, tạo ra vị ngọt dịu. Điều thú vị là thực khách sẽ được tự mình pha nước chấm, với các phần muối, đường, ớt... để sẵn.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-15
Nếu không có thời gian ra thăm thú các hòn đảo, hay chưa muốn ghé vào nhà hàng thì bạn hoàn toàn có thể tới chợ sớm Dương Đông và mua mực về gửi cho homestay hoặc khách sạn nấu hộ. Nhà bếp sẽ tính phí dịch vụ.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-9
Nhum tươi cũng là một đặc sản Phú Quốc, có thể chế biến thành món cháo nhum, vừa thổi vừa húp.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-14
Trái cây được trồng tại các vườn của Phú Quốc có giá cả dễ chịu và hương vị không hề thua kém các tỉnh thành chuyên trồng trái cây khác. Bạn ra chợ sớm Dương Đông sẽ bắt gặp nhiều loại trái cây được bày bán, đặc biệt luôn đầy ắp chôm chôm hay măng cụt vào mùa hè.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-18
Ngoài ẩm thực, đôi tình nhân còn chia sẻ nhiều hình ảnh lãng mạn như thưởng thức bữa ăn trên bãi biển lộng gió hay cùng nhau chèo thuyền, nằm thảnh thơi tận hưởng khoảng thời gian thư thái, ngọt ngào.

Với những chia sẻ rất 'có tâm' của đôi tình nhân, bạn chắc chắn sẽ không chỉ chơi đã đời mà còn có thể ăn đã miệng ở Phú Quốc.

adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-page-2-1
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-page-2-2
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-page-2-3
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-20
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-19
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-11
Cơm chiên ghẹ được xào với gạch, thịt ghẹ xé nhỏ và phục vụ khi cơm còn đang bốc khói.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-1
Cá tươi nướng ở hòn Mây Rút được vớt lên từ bè, chế biến đơn giản để vẫn giữ được hương vị thơm từ thịt.
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-page-2
adrian-anh-tuan-va-son-doan-goi-y-nhung-mon-chua-an-thi-dung-ve-o-phu-quoc-8
Ảnh: Away We Wow
Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét