Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Hồ Mây Núi – Tiềm năng du lịch đang được “đánh thức”

 là tên mới được gọi gần đây theo khung cảnh nước – mây – núi vốn có của hồ, không rõ do ai đặt.  có 3 hồ nằm cách nhau khoảng vài trăm mét, được hình thành do khai thác đá.
Hồ Mây Núi - điểm du lịch mới của giới trẻ đang dần được đánh thức
Hồ Mây Núi – điểm du lịch mới của giới trẻ đang dần được đánh thức
Ngày 29.12.2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2383/QĐ-TTg, phê duyệt Quy hoạch tổng thế phát triển khu du lịch quốc gia , tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó có quy hoạch phát triển khu tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng .
Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm trong quần thể khu du lịch núi Bà Đen, có khung cảnh thiên nhiên khá hoang sơ, những vách núi cao, vực sâu, hồ nước xanh trong, khí hậu mát mẻ… Khi đã đến khu vực Ma Thiên Lãnh, du khách không thể bỏ lỡ việc tham quan hồ Mây Núi (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) – một địa điểm “mới nổi” hơn 1 năm nay.
Hồ Mây Núi là tên mới được gọi gần đây theo khung cảnh nước – mây – núi vốn có của hồ, không rõ do ai đặt. Hồ Mây Núi có 3 hồ nằm cách nhau khoảng vài trăm mét, được hình thành do khai thác đá. Trước đây hồ được người dân quen gọi với cái tên mộc mạc là hồ Đá, hay mỹ miều hơn là hồ Ba Bể của Tây Ninh. Cách đây khoảng vài năm, tiềm năng du lịch hồ Mây Núi này vẫn chưa ai biết đến. Hiện nay đã có một số người đến đây tham quan, nhưng mọi thứ vẫn còn tự phát.
7 giờ sáng một ngày cuối tháng 8, chúng tôi có mặt tại hồ Mây Núi để bắt đầu chuyến tham quan. Dù còn khá sớm, nhưng đã có khoảng 3, 4 cặp đôi đến chụp ảnh cưới, một số bạn trẻ đến tham quan, dã ngoại và chụp ảnh kỷ niệm. Từ biển chỉ dẫn cách hồ Mây Núi khoảng 1km, ai nấy đều cảm thấy ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên hiện ra trước mắt: những cây tràm vươn mình đón nắng, những vách núi cao hùng vĩ, những đám mây lớn che phủ làm vách núi khi ẩn khi hiện, những hồ nước trong xanh… khiến mọi người không thể không dừng chân ngắm nghía, chụp hình. Thấp thoáng chung quanh có những khóm hoa mười giờ, hoa sao nhái đang nở, càng làm khung cảnh thêm sinh động. Đi sâu vào trong rừng, thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp những chú sóc nhỏ chuyền cành thoăn thoắt, những con ong tìm hoa làm mật, những tiếng gà rừng, tiếng chim hót… Tất cả tạo nên bản nhạc rừng vui tươi và đầy sức sống.
Bạn Nguyễn Duy Trung Hiếu – một “nữ phượt thủ” đến từ TP. HCM tâm sự: “Em đến cắm trại ở Ma Thiên Lãnh vào chiều tối hôm qua, nên chưa kịp nhìn rõ khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Sáng sớm vừa mở lều ra lập tức em cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên và hồ Mây Núi. Có tận mắt chứng kiến mới thấy cảnh thực đẹp hơn rất nhiều so với vẻ đẹp được miêu tả trên Foody (trang web giới thiệu các điểm ăn uống, du lịch) hay của những nhóm phượt. Chắc chắn lần sau khi tới đây em phải rủ thêm nhiều bạn bè để cùng khám phá cảnh quan đặc sắc này”.
Cùng chung suy nghĩ với Hiếu, bạn Phạm Trí Trường cùng nhóm bạn trong Câu lạc bộ Exciter đến từ Hóc Môn (TP. HCM) cho biết: “Đây là lần đầu tiên nhóm đến hồ Mây Núi, những con đường dốc tuyệt đẹp, những khung cảnh hữu tình, hoang sơ. Du khách đến Tây Ninh nên đến đây để xem cảnh đẹp, hoặc dã ngoại, picnic cuối tuần, chụp ảnh cưới đều rất tuyệt”.
Anh Nguyễn Văn Tiến – một du khách ở huyện Tân Châu thường xuyên cắm trại tại đây, chia sẻ, “Nếu đến đây vào mùa nước cạn, mọi người sẽ chiêm ngưỡng được những bậc đá xếp tầng lên nhau ở hồ số 1, còn hồ số 2 có nhiều bậc đá hiện ra với các kiểu dáng khác nhau khá đặc biệt. Bên cạnh đó, nếu có thời gian tham quan cả thung lũng Ma Thiên Lãnh vào khoảng tháng 4, tháng 5, mọi người sẽ được thưởng thức những loại trái cây như dâu rừng, trâm, sim, táo rừng, chùm ruột rừng… với vị ngọt mà trái cây nhà không thể so sánh được”.
Tại hồ Mây Núi, hiện có 2 quán tự phát phục vụ du khách nước uống và thức ăn với giá cả phải chăng: gà nướng nguyên con từ 200 – 300 ngàn đồng/con tùy vào trọng lượng gà; mì xào thịt bò 20.000 đồng/phần; nước ngọt các loại 12.000 đồng/lon… Bên cạnh đó, các điểm buôn bán này cũng luôn có ý thức và nhắc nhở du khách giữ vệ sinh môi trường.
Cô Trịnh Thị Đi – ngụ xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh, một trong những người bán quán cho biết: “Khoảng 1 năm trở lại đây, khách đến tham quan, chụp ảnh cưới ngày càng nhiều nên bà cô mở quán để phục vụ. Ngày cuối tuần có hàng trăm lượt khách đến chơi. Chúng tôi còn trồng thêm một số loại hoa để cảnh quan đẹp hơn, hấp dẫn du khách hơn”. Ngoài quán còn có một số người buôn bán hàng rong thường xuyên đến đây phục vụ du khách, với giá cả cũng rất phải chăng.
Tuy nhiên, để phát triển tương xứng với tiềm năng, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách cho tỉnh,  cần được  xây dựng hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách. Đồng thời cơ quan chức năng cần quy hoạch phát triển các loại hình dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí… phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, cũng cần đẩy mạnh công tác quảng bá rộng rãi…
Hy vọng với tiềm năng du lịch sẵn có, Ma Thiên Lãnh nói chung và hồ Mây Núi nói riêng sẽ thu hút được các doanh nghiệp đến đầu tư, nhằm đánh thức tiềm năng du lịch to lớn đang “ngủ quên” tại đây trong những năm qua.
Theo Vũ Nguyệt (Tây Ninh Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét