Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Ổi lăn bột chiên giòn gây tò mò với tín đồ ăn vặt miền Nam

Miếng ổi chiên bột giòn rụm, nhai vui miệng, dậy mùi thơm của bột chiên quyện với vị ngọt hơi chua, đôi khi kèm chút vị chát của ổi.
Món ổi lăn bột chiên giòn xuất xứ từ xã Long Hòa, huyện Bình Đại, Bến Tre do một bà nội trợ sáng tạo ra đang soán ngôi khoai lang, chuối chiên vốn đã quá xưa đối với các tín đồ ăn vặt miền Nam. Nó trở thành món ăn đường phố khá hot ở miền Tây lẫn Sài Gòn nhờ sự kết hợp nguyên liệu vừa lạ vừa quen khiến nhiều người phải đi lùng cho bằng được.
Ổi lăn bột chiên giòn lạ miệng ở miền Tây
Nguyên liệu không thể thiếu để chế biến món ổi chiên giòn tất nhiên là ổi tươi và bột chiên giòn. Trong đó ổi là loại trái cây đã quá thân thuộc với người Việt Nam, thường ăn sống, làm nước ép hoặc thỉnh thoảng biến tấu thành món gỏi chứ chưa từng được chiên. Chính vì thế mà món ăn này gây sự tò mò cho thực khách khi nếm thử.
Khi thực hiện món ăn, ổi sẽ được rửa sạch, lấy hết phần hạt, để nguyên vỏ rồi cắt lát mỏng tương tự như lát chuối chiên. Sau đó, ổi sẽ được nhúng lần lượt vào thau bột chiên giòn pha sẵn với nước. Khi pha, bột phải khuấy đều tay để không bị vón cục. Không nên pha quá loãng, cũng không quá đặc, chỉ vừa sánh lại đủ phủ một lớp mỏng bên ngoài lát ổi. Cuối cùng cho vào chảo dầu đang sôi rồi chiên cho chín vàng thì vớt ra để ráo dầu. Không được chiên trong dầu quá lâu hoặc chiên xong để nguội dễ khiến ổi mềm nhũn, không ngon. Món ăn gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi hầu hết những người từng được nếm thử không ngờ đến sự kết hợp đặc biệt này, càng không ngờ đến "chất lượng sản phẩm" mới mẻ mà lại hợp miệng đến như vậy. 
Advertisement
Ổi lăn bột chiên giòn lạ miệng ở miền Tây - 1
Ổi chiên bột giòn dậy lên mùi thơm của bột, quyện với vị ngọt hơi chua, đôi khi có vị hơi chát đặc trưng của ổi, cắn một miếng giòn rụm, nhai vui miệng. Muốn ăn ngon thì bạn phải thưởng thức ngay khi ổi chiên còn nóng, chấm chung với tương ớt vừa ngọt vừa cay. Ngoài ra, đây còn là món nhậu ưa thích của cánh đàn ông Bến Tre mỗi khi buồn miệng.
Vi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét