Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Gỏi cuốn Sài Gòn: Ẩm thực là không biên giới

Gỏi cuốn Sài Gòn - món ăn phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh và Nam Bộ với độ thơm ngon, bổ dưỡng, bắt mắt giờ đây đã phổ biến ở khắp các vùng miền của Tổ quốc. Đến thăm Tp. Hồ Chí Minh, thực khách có thể thưởng thức gỏi cuốn từ nhà hàng sang trọng đến các quán ăn bình dân và cả các gánh hàng rong.
Gỏi cuốn được cuốn bằng bánh tráng làm từ bột gạo xay nhuyễn, tráng mỏng pha thêm bột năng sẽ làm cho bánh dai, phẳng đẹp rồi phơi khô để bánh không rách trong quá trình cuốn. Bên trong gỏi cuốn là những nguyên liệu phong phú nhưng dễ tìm như rau thơm, bún, tôm, thịt nạc, hẹ thơm.

Món gỏi cuốn có thể chấm với nước mắm chua ngọt, mắm nêm hay tương ớt để tăng thêm vị chua, cay, mặn, ngọt rất hấp dẫn, kích thích vị giác. Gỏi cuốn hấp dẫn thực khách bởi nét đặc trưng vốn có là thanh đạm, bình dị và gần gũi./.







Gỏi cuốn Sài Gòn được đánh giá cao hơn bởi cách chế biến giữ hương vị thực phẩm nguyên chất nhất,
 tự nhiên nhất, không qua xử lý dầu mỡ và dùng nhiều rau xanh.



Năm 2011, Hãng tin CNN xếp hạng món gỏi cuốn của Việt Nam đứng thứ 30 trong số 50 món ăn ngon nhất thế giới. “Đây là một món ăn được làm từ thịt lợn, bún, rau thơm cùng một số nguyên liệu khác. Tất cả được cuộn trong một lớp bánh tráng mỏng. Gỏi cuốn dùng kèm với nước dùng có vị mặn, ngọt và thêm chút cay cay. “Đây là một món ăn nhẹ, có vị “lạ”, an toàn và rất ngon miệng”. CNN bình luận.
 
Thực hiện: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét