Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Soi quán "chè hé" lạ mà quen ở phố núi Đà Lạt mờ sương

Huyền Thanh 

(Dân Việt) Chè hé Đà Lạt - cái tên đủ khiến du khách tò mò khi tới Đà Lạt nhưng sẽ bật cười khi biết nguồn gốc của tên gọi.

Cái tên "chè hé" khiến du khách đến Đà Lạt đều cảm thấy tò mò. Tuy nhiên khi đến đây, nhiều người mới bật cười vì cái tên "chè hé" ra đời do quán phục vụ chè chỉ mở he hé cửa, đủ cho khách lách vào, bởi thời tiết lành lạnh của xứ Đà Lạt mờ sương.
Một lý do mà chủ quán đưa ra là do quán chủ yếu phục vụ những bạn trẻ hay những cặp tình nhân nên cửa thường mở hé cho khách có sự riêng tư, khách đến ăn cũng cảm thấy ấm áp trong tiết trời se lạnh của chiều Đà Lạt lộng gió.
 soi quan "che he" la ma quen o pho nui da lat mo suong hinh anh 1
Các món ở quán chè hé Đà Lạt. Ảnh: Ba Cần Thơ
Nhiều người nghe tên "chè hé" lạ lẫm mà tìm đến quán nằm khiêm tốn ở con dốc đường 3.2 thành phố Đà Lạt. Quán không biển hiệu, giản dị thân thuộc, tồn tại ở phố núi hơn 15 năm nay.
Ở đây, bạn có thể được thưởng thức những món chè nóng và chè lạnh, có khoảng gần 10 loại để bạn lựa chọn như chè bắp, chè chuối, chè đậu, chè bưởi… Các món đều ngon, chế biến khéo léo. Quán phục vụ bằng những chén chè nhỏ, ăn vừa phải, không ngán, đủ để thực khách lưu luyến.
Điều làm cho "chè hé" trở nên nổi tiếng không chỉ bởi chi tiết “hé cửa” khá đặc trưng mà còn bởi nét thanh đạm nhẹ nhàng trong các món chè, khiến ai thưởng thức cũng ít nhiều cảm nhận cái hồn của Đà Lạt vương vất trong đó. Độ ngọt, béo của chè vừa khẩu vị, không ngọt quá mà cũng không béo quá.
Quán thường mở cửa vào lúc khoảng 15h chiều và đóng cửa vào lúc khoảng 21h30 tối. Đặc biệt hơn nữa chè ở đây bán rất rẻ chỉ khoảng 6.000 -12.000 đồng cho một ly chè tùy theo nhu cầu của thực khách. Nhìn từ bên ngoài vào, thấy cửa chỉ mở hé, nhưng vào bên trong quán thì mới thấy quán không bao giờ vắng khách.
 soi quan "che he" la ma quen o pho nui da lat mo suong hinh anh 2
 Những món ăn được ưa chuộng ở quán chè hé. Ảnh: Foody
Bạn cũng sẽ ấn tượng bởi phong cách phục vụ của chủ quán lẫn nhân viên bởi người Đà Lạt thường rất thân thiện, dễ mến. Dù là tất bật phục vụ khách nhưng họ đều rất niềm nở. Khách quen đến đây thường chẳng phải mất công gọi chè, cứ ngồi yên vị một chỗ, lát sau đã có món quen thuộc trước mặt.
Trong một buổi chiều lộng gió, ngồi thưởng thức ly chè, cảm nhận Đà Lạt đang chìm vào bóng tối, mới cảm nhận hết vẻ thanh bình, lãng mạn của thành phố đầy sương này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét