Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Top 10 biển đảo Việt Nam đáng đến nhất mùa Hè 2017

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Mùa Hè đến rồi đi biển thôi các bạn ơi. Việt Nam sở hữu nhiều biển đảo rất đẹp, nước trong xanh, cát trắng mịn, rất đáng đến ngay cả khi bạn đã từng trải nghiệm trước đó. Dưới đây là 10 biển đảo đáng để bạn cùng gia đình/bạn bè lựa chọn cho kỳ nghỉ Hè 2017.
1.Côn Đảo
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Côn Đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm 16 đảo lớn nhỏ với tổng diện tích khoảng 76km2. Côn Đảo được biết đến như là thiên đường nghỉ dưỡng lý với các bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn cùng hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng sinh học. Côn Đảo có 3 bãi biển đẹp là bãi Lò Vôi, bãi Đầm Trầu, bãi Nhát. Ngoài ra, bạn có thể thăm quan chuồng cọp Pháp, chuồng cọp Mỹ, đến viếng mộ chị Võ Thị Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương, lặn biển ngắm săn hô. Thời gian đẹp nhất để đến Côn Đảo là vào mùa khô từ tháng 11 năm trước tới tháng 4 năm sau.
2.Phú Quốc (Kiên Giang)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đến Phú Quốc (PQ) thì có đường bay và đường bộ. Các bạn nên đi máy bay, giá ko quá đắt và bay rất nhanh (từ SG bay đến PQ mất khoảng 40’-50’), các bạn ở Hà Nội muốn đi thì nên bay thẳng HN – PQ, rồi nếu muốn ghé SG thì khi về ghé chơi, ko nên transit HN-SG rồi SG-PQ, mất thời gian, mệt mỏi.
+Ra PQ thì có thể đi taxi Phú Quốc, giá hợp lý, nhân viên rất nhiệt tình, lịch sự. Máu me thì thuê xe máy tự đi, giá giao động 100-150k/xe/ngày, đường giờ rất đẹp rồi nên đi xe máy thoải mái, chỉ tội hơi bị nắng nên nhớ trang bị kem chống nắng, áo khoác mũ nón đầy đủ. Ngoài ra như mình nói ở trên, có thể dành 1 ngày thuê xe taxi trọn gói (của taxi Phú Quốc luôn, giá 500k/xe) hoặc liên hệ các bên tour giá 400-600k tuỳ bạn deal đi xe Innova 7 chỗ cũng trọn gói 1 ngày.
*XE VÀ TÀU CAO TỐC RA ĐẢO
- Xe Phương Trang và các hãng xe khác, ưu tiên chất lượng cao mình chọn Phương Trang. Từ TPHCM đi Rạch Giá trung bình khoảng 6-8 tiếng sẽ đến bến Rạch Giá.
Vé xe Phương Trang: Saigon - Rạch Giá: 165k/người/chiều giường nằm
Vé Tàu Superdong II: 320k/người/chiều, vận chuyển xe máy ~ 170k/chiếc
- Tàu Superdong xuất phát từ bến Rạch Giá và bạn có thể đi Châu đốc qua Hà Tiên, rồi từ đây lên tàu qua Phú Quốc. Thời gian đi tàu khoảng 3 tiếng đồng hồ tới PQ.
*Thời gian thông thường cho chuyến đi là khoảng 4N-3Đ. Có rất nhiều điểm thăm quan, thư giãn cho các bạn.
*HÀNH TRÌNH BẮC ĐẢO
- Bãi thơm
- Mũi gành dầu
- Vườn quốc gia (đi là thấy)
- Đá bàn (chưa đi)
- Bãi dài
- Đình thần Nguyễn Trung Trực
*HÀNH TRÌNH NAM ĐẢO
- Chợ Hàm Ninh, làng chài
- Bãi vòng
- Bãi sao
- Bãi khem
- Trại chó xoáy
- Suối tranh
- Cảng An thới
- Nhà tù phu quốc
- Chùa
3.Nam Du (Kiên Giang)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Để đến đảo Nam Du thì trước hết các bạn phải bay vào Sài Gòn nếu xuất phát từ Hà Nội sau đó đi xe khách từ Sài Gòn đến Rạch Giá còn các bạn ở Sài Gòn thì chỉ việc đi xe khách đến Rạch Giá rồi đi tàu từ Rạch Giá ra đảo Nam Du. Thời gian tàu chạy mất khoảng 2 tiếng.
- Xe Phương Trang và các hãng xe khác, ưu tiên chất lượng cao mình chọn Phương Trang. Từ TPHCM đi trung bình khoảng 6-8 tiếng sẽ đến bến Rạch Giá.
Vé xe Phương Trang: Saigon - Rạch Giá: 165k/người/chiều giường nằm
Tàu cao tốc Superdong I
Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Lại Sơn – Nam Du
Sức chứa: 171 hành khách
Điện thoại đặt vé: (08)38 666 333
*Tàu Ngọc Thành (Tàu cao tốc)
Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du
Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15
Thời gian di chuyến : 2 tiếng
Điện thoại : 077 3863019 – 0918914188
4. Cù Lao Câu
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km. Đảo này còn cực kỳ hoang sơ, nước biển trong xanh và sạch vô cùng. Một nơi rất đáng để các bạn khám phá, trải nghiệm.
+Đi Cù Lao Câu tốt nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, mùa gió nam, biển lặng. Gần đây, trời hay trở chứng, lắm lúc mùa gió nam cũng đùng đùng bão nổi. Khách thích cảm giác mạnh, khoái đi mùa gió đông bắc, từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch, biển động. Mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió. “Gió như Phan (phang), nắng như Rang” mà.
+Từ đất liền đi ra đảo Cù Lao Câu các bạn có thể xuất phát từ nhiều điểm: cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân…Tùy theo điểm xuất phát mà các bạn mất khoảng 45’ đến 60’.
Chú thích ảnh
+ Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất khỏang 1h15 phút . Cà Ná thì có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.
+ Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương thì các bạn đi ca nô của Trung tâm Bảo tồn Biển. Các bạn có thể gọi trước số này 0918335617 (A. Lập) để đặt ca nô, giá 250k/ người/ khứ hồi. ( hoặc A quang chủ tàu song én 0915816131 )
+ Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30’. Có một nhà hàng trên đảo của ông Tư Hữu cũng có tàu riêng ra đảo mà các bạn có thể gọi trước để hỏi thông tin. Số đt 0932 144 454.
5.Bình Ba (Khánh Hòa)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đảo Bình Ba là một trong những đảo nổi tiếng ở Khánh Hòa, nổi tiếng về đặc sản tôm hùm và những bãi tắm hoang sơ, nước trong, cát trắng. Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 390km, muốn đến Bình Ba, bạn phải đi qua cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km và đồng thời cách Bình Ba 15km.
Từ cảng Ba Ngòi, bạn đi tàu khoảng một giờ đồng hồ sẽ đến đảo. Tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lí tưởng để du lịch Bình Ba. Đảo có 3 bãi tắm là bãi Nồm, bãi Nhà Cũ và bãi Chướng. Cả ba bãi đều có thể tắm tốt, nước sạch trong, cát trắng trong đó bãi Nhà Cũ và bãi Chướng còn khá hoang sơ.
6.Kỳ Co (Quy Nhơn)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý là bãi biển hoang sơ, ít người biết đến. Tại đây du khách có thể hoà mình vào dòng nước trong sạch hiếm có và vui đùa trên bãi cát trắng mịn. Nằm dưới chân dãy núi Phương Mai sừng sững, bãi tắm hoang sơ Kỳ Co đẹp tựa một bức tranh vừa nên thơ, vừa hùng vĩ.
Nơi đây hấp dẫn du khách, đặc biệt là những người ưa du lịch khám phá, bởi không chỉ có cảnh đẹp làm say lòng người mà còn biết bao điều thú vị... Vài năm trở lại đây bãi Kỳ Co được nhắc đến như một địa điểm du lịch biển hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, hiền hòa của nó.
7.Lăng Cô (Huế)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía nam và cách thành phố Huế 70 km về phía Bắc. Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, khiến cho bãi biển có thể bị đục, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh.
Để đến Lăng Cô, bạn bay vào Huế rồi thuê xe ô tô/xe máy đi khoảng 70km là đến. Hoặc bạn có thể bay vào Đà Nẵng rồi thuê taxi đi qua hầm (chừng 15km) hoặc đèo Hải Vân (35km). Nếu muốn nhanh thì bạn đi qua hầm nhưng đi qua đèo thì thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời bởi cảnh đèo Hải Vân tuyệt đẹp.
8.Mỹ Khê (Đà Nẵng)
Chú thích ảnh
Mỹ Khê từ nhiều năm nay đã nổi tiếng là một trong những biển sạch, đẹp và có dịch vụ biển đầy đủ nhất ở Việt Nam, được đông đảo du khách lựa chọn làm điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Hè.
9.Cù Lao Chàm (Quảng Nam)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Từ bến Cửa Đại (Hội An) bạn có 2 sự lựa chọn ra Cù Lao Chàm
- Mua vé cano: 120k/người. Thời gian ra đảo: 20 phút.
- Tàu chợ: 30k/người.
Nếu đi tàu chợ, phải đến bến trước 8h sáng, lập danh sách đầy đủ họ tên nếu đi đông. (khi đi về thì không cần danh sách và đến cầu cảng chính trước 11h trưa)
Ra Cù Lao Chàm điều đầu tiên là phải thuê tàu đi tham quan các đảo, thăm hang yến, hang bà, ngắm san hô, tắm biển…
Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê nguyên 1 chiếc cano. Còn muốn tiết kiệm thì nên thuê tàu dân. Tất nhiên là những tàu được cấp phép hoạt động vận tải hành khách.
Ưu điểm của tàu gỗ lớn là có thể ra những vùng nước có sóng lớn (hang yến chẳng hạn), cano thì bó phép.
Bạn có thể liên hệ chú Cữ (Mobile: 01677874651) – một người đàn ông vô cùng dễ mến, nhiệt tình và cực kỳ am hiểu về nơi đây. Chú Cữ ra định cư ở đảo từ năm 1968, từng làm rất nhiều nghề khác nhau trước khi đóng tàu chạy thuê.
10.Cô Tô (Quảng Ninh)
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
*Đi từ Hà Nội đến Vân Đồn
Để ra đảo Cô Tô bạn phải đi ra cảng Cái Rồng ở Vân Đồn và từ đó đi tàu ra đảo. Từ Hà Nội bạn có thể đi xe khách Xuân Trường đến Cái Rồng. Giá vé 100k /1 người. Xe chạy từ Hà Nội nên các bạn có thể gọi điện với nhà xe đón ở điểm bạn muốn nhé . SĐT nhà xe 0912767688. Xe sẽ đưa bạn ra thẳng cảng Cái Rồng để mua vé.
Bạn nhớ hỏi trước giờ xe về vào ngày bạn về để đón kịp xe . Xe chạy khoảng 6 tiếng từ Hà Nội đến Vân Đồn và 4 tiếng từ Hải Dương đến Vân Đồn nhé. Lưu ý là các bạn nữ nên uống thuốc say xe trước khi đi nhé. Vì bạn ko chỉ đi ô tô 4 tiếng mới tớ Vân Đồn mà còn hơn tiếng nữa nữa đi tàu ra đảo. Không say xe thì cũng say sóng luôn.
*Đi tàu ra đảo
Tại cảng Cái Rồng, bạn có thể đi tàu siêu tốc của KALONG để ra Cô Tô. Giá vé là 150k/người/lượt . Cả đi cả về là 300k. SĐT để bạn có thể đặt vé là : 01643186186. Cả ngày tàu chỉ chạy rất ít chuyến nên bạn chú ý có mặt ở cảng sớm để không lỡ tàu. Nếu bạn ra muộn sẽ lỡ mất chuyến tàu và phải nghỉ lại ở cảng Vân Đồn chờ chuyến tàu sáng sớm hôm sau. Nhớ gọi điện đặt vé trước không hết vé nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét