Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Quán mì 16 năm lấy chả bò từ Đà Nẵng để phục vụ khách Sài Gòn

Ông Nắng giữ nguyên hương vị đậm đà của món ăn quê hương để thu hút thực khách đến quán mì Quảng ở quận Phú Nhuận.

Nằm trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP HCM), quán mì Quê Tôi có chủ là vợ chồng ông Nắng, người Đà Nẵng. Cửa tiệm mở năm 2006 với các món ăn được chủ quán giữ đúng hương vị quê nhà.
Chú Nắng bên góc bếp quen thuộc đặt ở phía trước quán. Ảnh: Di Vỹ.
Ông Nắng bên góc bếp quen thuộc đặt ở phía trước quán. Ảnh: Di Vỹ.
Hàng ngày, ông Nắng cùng vợ chuẩn bị các công đoạn bếp núc từ sớm để kịp phục vụ bữa sáng cho người đi làm. Nguyên liệu được mua ở chợ gần nhà, mì ở nhà họ hàng, có màu trắng. "Riêng chả bò được chuyển từ Đà Nẵng để đảm bảo hương vị gốc của món ăn", chủ quán nói.
Quán nằm ở mặt tiền đường, không gian hơi nhỏ và tối, chủ phải bật đèn để chiếu sáng. Khách sẽ ngồi ăn trên bàn ghế cao được bố trí gọn chừa lối đi. Cả gian bếp được đặt ở phía trước. Khách thường bị thu hút bởi những nguyên liệu được đặt trong tủ kính. Mùi thơm của nồi nước dùng tỏa ra thoang thoảng khi bạn bước vào bên trong.
Video Player is loading.
Chả bò mềm, giòn thơm và ít bột.
Khi gọi món mì Quảng, bạn sẽ thấy đầu bếp cho một lớp rau sống vào bát rồi phủ một lớp mì cắt sẵn lên trên. Nước dùng được chan xăm xắp đúng kiểu xứ Quảng.
Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận từng sợi mì thấm nước dùng, lẫn vào lớp rau sống. Đầu phộng rang giòn được cho bên trên khiến món ăn thêm vị béo. Bạn có thể cho nước mắm pha sẵn, chanh, ớt để tăng hương vị của món ăn.
Chị Dương (hiện sống ở Tân Bình) là khách quen của quán nhiều năm. "Tôi cảm thấy vị của nước dùng hơi mặn so với khẩu vị của mình. Có lẽ đây là chuẩn kiểu miền Trung. Dù vậy, tôi vẫn rất thích kiểu cách phục vụ lẫn thực đơn đa dạng của quán nên thường xuyên tới ăn", chị Dương nói.
Ngoài mì Quảng là món chủ đạo, quán còn bán thêm bún mắm nêm, bún xương giò, bún bò tái, mít trộn, bún cá ngừ. Mỗi suất ăn có giá dao động từ 25.000 đồng.
Mỗi phần ăn đầy đủ có giá chỉ 25.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.
Mỗi phần ăn đầy đủ có giá 30.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.
Ông Nắng và vợ luân phiên nhau đứng bếp, nhân viên phục vụ chỉ có một vài người. Quán thường đông đúc vào giờ cao điểm, trưa và chiều tối. Những lúc như thế, ông Nắng còn kiêm luôn nhiệm vụ dắt và xếp xe cho khách ở hiên nhà nhỏ. Chủ quán còn cởi mở trò chuyện với khách quen. Có lẽ vì vậy mà nhiều khách bước ra khỏi quán đều tươi cười sảng khoái.
Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét