Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Mộng mơ Suối Ngọc Vua Bà – Hà Nội

Đăng ngày: 15:05 0
1106654_1SNằm ở địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội, Suối Ngọc Vua Bà là một địa điểm tham quan lý tưởng cho những ai muốn có những phút giây đắm mình trong không gian của một vùng nước non huyền ảo.
Suối Ngọc hiện ra với đồi núi ngút ngàn, thấp thoáng dưới chân núi là những nếp nhà sàn bé xinh như cây nấm nhỏ. Trên cái nền xanh mướt của cây cỏ, dòng suối Ngọc uốn mình róc rách trên những ghềnh đá cheo leo, vừa xuôi dòng hiền hòa mơ mộng, thoắt cái đã tuôn ào ào trắng xóa với muôn ngàn hợp âm rền vang của đại ngàn kỳ bí.
Bước qua cánh cổng gỗ xinh xắn, hai khu vui chơi nước với bể bơi, 18 làn trượt nước dành cho những du khách ưa cảm giác mạnh hiện ra. Động thủy cung trong lòng đất với nhiều nhũ đá chạy men theo chân đồi cũng là một gợi ý hay cho những người ưa khám phá. Càng lên cao, không gian càng mở ra khoáng đạt và hùng vĩ.
Con đường dẫn vào rừng rải rác những cụm hoa dại đủ màu, cây lá chen dày phía trên đầu như tạo thành một vòm xanh ngút mắt. Lên trên chút nữa là cây đa thân to chừng 7 người ôm sum suê tỏa bóng. Du khách có thể nghỉ chân nơi đây, thưởng thức nắm xôi nếp nương thơm dẻo giữa trời mây non nước, giữa những âm thanh du dương rộn rã của suối nguồn, của lá, của gió, của muôn loài chim đang cùng hòa vang tiếng hót.
Nếu không muốn đi theo đường núi, du khách cũng có thể lội men theo dòng suối Ngọc, thỏa sức vẫy vùng trong những vũng tắm trong xanh mát rượi. Con suối rì rầm, thoắt ẩn thoắt hiện để rồi vỡ òa ra với ngọn thác 9 tầng hùng vĩ, lung linh dòng nước bạc chảy tuôn dưới ánh nắng mặt trời. Kiên trì hơn, du khách có thể leo lên đến đỉnh núi Vua Bà với độ cao hơn 1.000m, tận hưởng cái cảm giác mênh mông bất tận của non ngàn.
Từ trên đỉnh phóng tầm mắt ra thật xa, thiên nhiên như hòa quyện vào nhau để tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Sau một ngày khám phá Suối Ngọc Vua Bà, du khách về nghỉ chân bên nếp nhà sàn, thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị núi rừng: Măng rừng, gà rừng, lợn Mán, xôi nếp nương…chắc chắn sẽ ấn tượng không thể nào quên.
Không chỉ thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn được làm quen và khám phá những trò chơi dân gian dân tộc độc đáo: Bắn cung, bắn nỏ, đi cà kheo, múa hát cồng chiêng… Đây cũng chính là một nét đẹp văn hóa, làm nên sức quyến rũ cho Suối Ngọc Vua Bà hùng vĩ và mơ mộng.
Theo dulichvn.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét