Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Du xuân trên đảo Minh Châu

Với dải cát trắng, rừng phi lao và biển trời hoang sơ, trong lành, đảo Minh Châu (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) là một viên ngọc quí giữa biển trời vịnh Bái Tử Long. Đến nơi đây, chuyến xuất hành đầu xuân của bạn hứa hẹn mang lại cảm giác thư thái, cùng may mắn cho cả một năm.

So với những điểm du lịch biển khác của miền Bắc, Minh Châu dường như còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Có lẽ vì thế mà với những ai ưa khám phá và yêu thích sự tĩnh mịch, hoang sơ thì đây thực sự là “miền đất hứa”. 
Bình minh trên đảo Minh Châu.
Xa đất liền gần 1 giờ tàu cao tốc chạy (từ cảng Cái Rồng), Minh Châu không có quán bar sôi động, không tụ điểm giải trí ồn ào... thế nhưng hòn đảo xinh đẹp này lại níu chân người bằng vẻ đẹp riêng của mình bởi vẻ tĩnh lặng, bình yên; những dải cát trắng trải dài; muôn vàn vỏ ốc nhỏ li ti đủ sắc lấp lánh...
Khung cảnh nơi này thật thanh bình, yên ả.

Dành một vài ngày khám phá miền đất này, bạn sẽ được những người bản xứ, với nụ thân thiện, mời ngồi lên chiếc tuk tuk, đi qua rừng phi lao xanh xao, những đồi sim nở hoa tím ngắt và cả những triền núi xanh mơn mởn để hòa mình vào trời đất Minh Châu. Cảm giác thật thú vị trước cơn mưa biển xối xả chợt đến chợt đi và cả những ghềnh đá sóng đánh dạt dào. 

Cùng với những dịch vụ tốt, Minh Châu hứa hẹn là điểm đến thú vị cho bạn đầu năm.
Nhưng có lẽ biển Minh Châu đẹp nhất khi đêm về. Nếu như đêm trăng đem lại vẻ huyền bí cho núi rừng thì những đêm không trăng bầu trời ngàn sao lại khiến đêm trở nên lấp lánh diệu kì. Lúc đó, ta có cảm giác đưa tay lên là có thể chạm tới dải ngân hà đang lơ lửng tầng không.
Đến với Minh Châu, bạn cũng đừng quên thưởng thức món đặc sản của miền quê xinh đẹp này, có tên gọi: sá sùng. Chợ sớm bên bờ biển bán những hải sản tươi ngon do thuyền của ngư dân mang về như sam, ghẹ, mực, sứa… cũng hứa hẹn đem lại dư vị thân thương của xứ biển thanh bình.
Trinh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét