Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Mùa hoa cải vàng

Thư mục: Du lich
TTO - Đến hẹn lại lên. Cuối tháng 11 trở đi giới trẻ Hà thành lại nô nức tìm về những vườn hoa cải vàng còn sót trên cánh đồng huyện Gia Lâm (Hà Nội) hay dọc bên bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh).
Vườn hoa cải còn là nơi bạn trẻ tìm đến tâm tình…
Hoa cải vàng là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông, khi đất trời se se lạnh, xao xác dưới nắng hươm vàng. Hoa chỉ nở rộ trong vòng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau. Vài năm trở lại đây, những vườn hoa nở rộ được người dân tận dụng làm nơi hò hẹn hay chụp ảnh của giới trẻ.
Đang vào đầu mùa hoa nên chỉ bỏ ra 10.000 đồng bạn đã có thể thả sức ngắm, chụp ảnh giữa vườn hoa cải vàng trải dài dưới nền trời xanh mênh mang. Hương hoa ngai ngái, dìu dịu sẽ mang đến cảm giác bình dị đến nao lòng. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra trên những cánh hoa cải mỏng manh, nhụy đượm phấn vàng rực là những chú bướm, chú ong đang chăm chỉ tìm mật ngọt…
Còn gì bình yên hơn khi trong buổi chiều hoàng hôn, đi bộ hoặc đạp xe giữa những cánh đồng hoa cải rung rinh trong gió lạnh và ngắm ánh mặt trời đỏ rực cuối chân trời.
Và trong một phút lắng đọng, ta sẽ thêm trân trọng, yêu quý thành quả của người nông dân đã “một nắng hai sương” tạo nên vẻ đẹp thuần khiết, đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội.
Một góc ruộng hoa cải tràn ngập sắc vàng bình yên - Ảnh: Tiến Thành
Nhiều người đã và đang tự hỏi: trong cơn lốc đô thị hóa như hiện nay, liệu vài năm nữa cánh đồng hoa cải có còn hay mất? - Ảnh: Tiến Thành
Khung cảnh lãng mạn tràn ngập sắc xanh, sắc vàng như trong phim - Ảnh: Tiến Thành
Hoa cải khoe sắc dưới ánh mặt trời - Ảnh: Tiến Thành
Một chú ong chăm chỉ hút mật trên cánh hoa cải mỏng manh - Ảnh: Tiến Thành
Người nông dân đi thăm vườn hoa cải - Ảnh: Tiến Thành
Thị trấn Trâu Quỳ vào thời điểm cuối tháng 11, chỉ 10.000 đồng/người, khách có thể tha hồ vào giữa vườn hoa cải chụp ảnh - Ảnh: Tiến Thành
Vài địa điểm chụp hoa cải đẹp
1. Thị trấn Châu Quỳ, rẽ bên phía tay phải trước cổng Trường đại học Nông nghiệp 1 (huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội).
Cách đi: Đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã ba, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở bên bờ sông Đuống.
2. Đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng, từ chỗ ngã rẽ khoảng 3km bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê.
3. Cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm): Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.
4. Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét