Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Đến phòng trà nhỏ nghe nhạc xưa

SGTT.VN - Đi nghe nhạc phòng trà ở Sài Gòn chỉ còn là sở thích của những người đứng tuổi. Phần nhiều giới trẻ chạy theo những dòng nhạc mới nên các phòng trà chỉ hoạt động với một lượng khán thính giả vừa đủ. Âu đó cũng là chất riêng, khi phòng trà vẫn muốn gói gọn trong sự ấm cúng, với những ca khúc gợi một không khí xưa cũ.
Có một Ân Nam nằm trong lòng đất
Nằm sâu dưới mặt đất chừng vài mét, phòng trà Ân Nam do ca sĩ Lan Ngọc đứng ra tổ chức. Cô vẫn có mặt ở Ân Nam hàng đêm để đón tiếp và sẵn sàng hát phục vụ khán thính giả đến với phòng trà của mình.
Với chủ trương hát những dòng nhạc tiền chiến, trữ tình xưa của các nhạc sĩ nổi danh như Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Ngô Thuỵ Miên v.v., các ca sĩ Yến Xuân, Đức Minh, Lê Anh, Phạm Phương, Quỳnh Lan, Thuỵ Long... hàng đêm đều gửi đến khán thính giả những ca khúc sâu lắng và đầy hoài niệm. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những nhạc phẩm cổ điển quốc tế (Anh, Pháp) được trình bày khá điêu luyện. Phòng trà có không khí lịch sự, trang trọng, bạn có thể thư giãn những ngày cuối tuần tại đây.
Đến C’est Moi nghe nhạc Pháp
Một góc phòng trà C’est Moi. Ảnh: phunuonline
Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, phòng trà C’est Moi của ca sĩ Thanh Hoa – thành viên ban nhạc Làn Sóng Nhỏ nổi danh thập niên 80 thế kỷ trước – lại tạo dấu ấn khác biệt với các bài hát tiếng Pháp do ca sĩ chuyên nghiệp trình bày. Tất nhiên, phần chính của những chương trình các đêm thứ sáu, bảy và chủ nhật vẫn là những ca khúc trữ tình xưa cũ.
Vào một số dịp đặc biệt, C’est Moi còn tổ chức những đêm diễn với sự đóng góp của những ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Duy Quang... bên cạnh những giọng hát quen thuộc như Thúy Huyền, Ngọc Mai, Yến Xuân... Với một không gian vừa đủ nhìn rõ ca sĩ ở hàng ghế xa nhất, bạn sẽ cảm nhận được cả những cung bậc cảm xúc sâu lắng nhất mà người ca sĩ đem lại.
Hẹn hò ở Sài Gòn Xanh
Là phòng trà mới mở nhưng Sài Gòn Xanh thường trình diễn những chương trình nhạc cổ điển và hoài niệm vào các đêm thứ sáu, bảy và chủ nhật. Ngoài ra, mỗi buổi sáng chủ nhật tại đây còn có phần biểu diễn đàn piano. Đến Sài Gòn Xanh, khán thính giả vừa thoả mãn việc thưởng ngoạn âm nhạc vừa thưởng thức món uống hấp dẫn. Cũng như Ân Nam và C’est Moi, Sài Gòn Xanh có một không gian càphê nối liền để bạn có thể thưởng thức những ngày không có chương trình ca hát. Cả ba phòng trà nhỏ và ấm cúng này có giá thức uống hợp lý: từ 80.000đ đến 120.000đ không phụ thu.
BÙI DZŨ
Địa chỉ tham khảo
Phòng trà – café Ân Nam: 52, Trương Định, P.7, Q.3, TP.HCM
Phòng trà – café C’est Moi (Làn Sóng Nhỏ): 126F Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
Phòng trà – café Sài Gòn Xanh: 269 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét