Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Cá bò hòm nướng muối.

Một món ẩm thực đặc sắc đã đựơc chuẩn bị kỹ lưỡng để đem đến cho bạn và gia đình những giây phút thực sự thoải mái, và những cảm giác ngon miệng khó quên với “Cá Bò Hòm nướng muối”
Cá Bò Hòm là nmột trong những món đặc sản của vùng biển Bình Thuận. Cá có tên gọi là Bò Hòm vì thực ra loại cá này thuộc chủng loại cá bò, cá Bò Hòm có hình thì lạ mắt giống như chiếc hộp hình chữ nhật. Thịt cá dai và béo, ngon nhất khi nướng cùng muối ớt hay riềng mẻ. Ăn cùng rau răm, rau quế thì tuyệt vời.
Một điều đặc biệt là Cá Bò Hòm không có sinh sống nhiêu nơi như những loài cá khác mà chỉ có riêng tại vùng biển của Phan Thiết - Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) mà thôi. Loại cá này rất khó đánh bắt vì không thể đánh bắt cá Bò Hòm bằng lưới hay bằng cách câu, mà ngư dân tại điạ phưởng phải dùng theo cách riêng để bắt chúng.

Cá bò hòm nướng muối có vị ngọt, thanh của cá, không bị tanh. Miếng thịt cá trắng nõn, có sớ như thịt gà, thơm ngát, ăn không ngán.

Chuẩn bị: 
- Cá bò hòm 700 - 800 gam.
- Một ít muối, bột ngọt, bột nêm, đường, ớt xay, tỏi.

Thực hiện:
- Cá làm sạch để nguyên da.
- Các gia vị trên làm thành hỗn hợp sốt muối ớt và cho vào bụng cá.
- Nướng trên lửa than hồng trong thời gian 20 phút.
- Cá cho ra đĩa, ăn kèm rau răm và muối ớt.

* Ngoài ra các bạn cũng có thể thưởng thức món Cá Bò Hòm này bằng món Cá Bò Hòm hấp cũng rất ngon, cuốn với bánh tráng cùng với rau sống, dưa leo, chuối chát và chấm với nước mắm nêm thì quả là ngon tuyệt cú mèo luôn đấy các bạn ạ.

* Để thưởng thức món này, các bạn cứ du lịch đến các nhà hàng, khách sạn hay resort tại Phan Thiết, Mũi Né, Hàm Thuận Nam đều có món cá này (nhưng phải theo mùa vì loại cá này rất ngon và hiếm gặp). Hơn nữa, tại quán nhậu bình dân tại các khu vực đường Võ Thị Sáu - Bờ Kè cầu Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) cũng có món này như quán Thu Nở, Xuân Vàng, Tư Minh, Phương Linh.



admin(Theo binhthuantoday.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét