Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Cơm hấp lá sen - Món ăn ấp ủ hương tình miền sông nước

Không hề thua kém những món ăn đặc sản khác, cơm hấp lá sen hiển nhiên được lọt vào top những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến vùng sông nước miền Tây.

Miền Tây là vùng đất trù phú với nhiều hoa thơm, cỏ lạ. Có lẽ vì thế mà ẩm thực miền Tây cũng mang những nét đặc trưng được kết tinh từ những loài thực vật quen thuộc ấy. Và cơm hấp lá sen chính là một trong những món ngon như thế.
Com hap la sen - Mon an ap u huong tinh mien song nuoc
Cơm hấp lá sen là một trong những món ăn không nên bỏ lỡ khi đến miền Tây.
Thật chẳng quá đáng khi người ta thường nói đùa rằng cơm hấp lá sen như một món ăn tinh tuý ấp ủ hương tình vùng sông nước miền Tây bởi cái ngon của hải sản, cái thơm của loài hoa đặc sắc gắng liền với dân tộc đều được gói gọn trong mùi vị thơm dẻo của hạt gạo trắng ngần. 
Làm cơm hấp lá sen không hề khó nhưng lại đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự tận tâm của người đầu bếp trong từng khâu lựa chọn nguyên vật liệu, đun nấu và cả trang trí để món ăn thêm phần ngon ngọt. Mà lạ thay, những người dân chân lấm, tay bùn của miền Tây lại chính là một bậc thầy sáng tạo hương vị thơm ngon của cơm hấp lá sen mà hầu hết các bậc đầu bếp tài hoa đều thêm phần thán phục.
Com hap la sen - Mon an ap u huong tinh mien song nuoc
Làm cơm hấp lá sen đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự tận tâm của người đầu bếp trong từng khâu lựa chọn nguyên vật liệu, đun nấu và cả trang trí để món ăn thêm phần ngon ngọt.
Từng hạt cơm chín đều trong nước sen tươi thơm nồng, lôi cuốn được hoà trộn cùng những hương liệu dân giã như hạt sen, thịt tôm, cà rốt, đậu ve... tất cả được gói trong một chiếc lá sen vừa đủ già để lưu giữ hương sen nồng đượm. Và rồi, khi gói cơm lá sen đã đủ độ chín, người đầu bếp khéo léo cắt phần bên trên lá sen cho từng hạt cơm bong lên trong vô cùng hấp dẫn.
Com hap la sen - Mon an ap u huong tinh mien song nuoc
Và rồi, khi gói cơm lá sen đã đủ độ chín, người đầu bếp khéo léo cắt phần bên trên lá sen cho từng hạt cơm bong lên trong vô cùng hấp dẫn.
Cơm hấp lá sen ăn chung với nước tương cay cay đúng là một cực phẩm mà biết bao người mơ ước. Có thể nói, đây là món ăn không thể thiếu khi đến với vùng sông nước miền Tây.
Hãy thử một lần đến và cảm nhận hương vị tinh tuý của món cơm sen nồng đượm. Chắc hẳn, thực khách sẽ không khỏi trầm trồ ngợi khen món ăn dân giã nhưng gói trọn hương tình của sông nước và con người miền Tây thân yêu.
Rolsy Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét