Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất ở Hà Nội

(Emdep.vn) - Ăn ốc và thưởng thức âm nhạc là hai phạm trù tưởng chừng đối lập nhau chan chát, thế nhưng ở quán ốc nhà ông Sỹ "khùng", hôm nào không thấy ông kéo đàn thì món ốc như thiếu đi một vị.
Quán ốc rộng khoảng hơn 10 m2 trong ngõ nhỏ Trung Liệt là địa chỉ quen của nhiều thực khách ở Hà Nội. Mặc dù có tên Ốc Oanh nhưng người ta chỉ nhớ đến chồng của bà - ông Sỹ "khùng" bởi chẳng ai như ông, kéo đàn violin phục vụ khán giả là những thực khách đến ăn... ốc quán nhà mình.
Chuyện lạ có thật mà như đùa, nhiều người đến quán Ốc Oanh vì tò mò và rất nhiều người trở thành khách quen của quán bởi hương vị "không chê vào đâu được" của món ốc bà nấu và phải lòng tiếng đàn rất hay mà ông chơi. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Không khó để bạn tìm ra quán ốc Oanh bởi dân sống quanh khu này ai cũng biết đến ông Sỹ "khùng". Nếu đến quán lần đầu, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ đôi chút vì chẳng thể nghĩ ra được ở cái ngõ nhỏ yên ắng, tưởng như chẳng thích hợp để "mọc" lên một quán ốc lại thấy xuất hiện tấm biển nhỏ. Và còn bất ngờ hơn mỗi khi đến giờ tan tầm, con ngõ trở nên tấp nập do khách ra vào quán vô cùng đông đúc, nếu chậm chân có khi chẳng tìm được chỗ ngồi. 
Nhiều người quen kiểu phục vụ "khách hàng là thượng đế" khi đến đây hẳn sẽ không quen với cách tiếp đón của chủ quán. Vừa mới đến nơi, khách già cũng như trẻ đều bị ông thúc giục, chỉ huy chỗ để xe để không gây ùn tắc đường đi. Tuy ăn to nói lớn là thế nhưng ông chủ quán kiêm luôn vai trò xếp xe, trông xe, bảo vệ, xếp bàn cho khách, kiêm luôn cả thu ngân lại rất được lòng mọi người vì sự vui tính, tếu táo của mình. Không cầu kỳ, câu nệ, đến với quán Ốc Oanh, bạn sẽ thấy thật thoải mái, dân dã. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
(Ảnh: Mạnh Thắng)
Thậm chí, bạn sẽ ấn tượng thật lâu với quán ăn này bởi trong lúc đợi đồ ăn được bê ra, ông tếu táo chuyện trò với khách, khiến mọi người quay ra nói chuyện với nhau, ai cũng cảm thấy thư giãn và gần gũi với nhau hơn trong không gian hẹp, chật kín người. 
Bận rộn với hàng tá công việc nhưng hễ có lúc nào rảnh tay, ông lại mang cây đàn violin ra để phục vụ thực khách. Tuy nhiên không phải lúc nào ông cũng lôi đàn ra chơi. Phải gặp hôm khách đến ăn làm ông vui vẻ và không quá bận ông mới thể hiện những bản nhạc tiền chiến hay bài ca đi cùng năm tháng của Hà Nội một thời để góp vui. 
Video tiếng đàn violin của ông Sỹ "khùng" ở quán Ốc Oanh.
Các vị khách vừa nhẩn nha ăn ốc, vừa thưởng thức những nhạc phẩm quen thuộc và thi thoảng lại bỏ hết cả ốc, cả dĩa xuống để vỗ tay hưởng ứng. Những lúc ấy, người nghệ sĩ già không quan tâm người ta nghĩ gì, chỉ biết mỗi lúc được hòa mình vào tiếng đàn, ông như sống lại thời son trẻ, cảm xúc thăng hoa và ông chơi bằng tất cả niềm đam mê vốn có của mình. Đôi khi đàn violin không đủ thỏa mãn cảm xúc đang dâng trào, ông vừa kéo đàn vừa hát, lắm lúc lại lôi cả cây ghi ta được khách tặng ra gẩy chơi. Nhìn ông lúc này, ít ai liên tưởng đến những lúc ông luôn miệng chỉ huy, sắp xếp công việcCó lẽ chính vì được sống với đam mê mọi lúc mà người đàn ông đã ngoài 60 cái xuân xanh vẫn giữ được nét trẻ trung trong tâm hồn.
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Những lúc rảnh rỗi, ông thường chơi đàn violin để "chiều" thực khách. 
Nói về chất lượng của món ăn, do bà chủ quán khá kỹ tính trong việc chọn nguyên liệu và chế biến nên tất cả các món trong quán đều sạch sẽ, tươm tất, đồ ăn đi kèm đa dạng. Hơn thế nữa, giá cả lại rất phải chăng, tất cả các món ăn có trong thực đơn chỉ dao động khoảng 25.000 đồng. Nếu là người sành ăn, dám chắc bạn sẽ thấy hài lòng với các món ăn ở đây. Ai cũng phải công nhận rằng trông thật bắt mắt và ngon miệng. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Ốc luộc là loại ốc quắn to, phục vụ cùng đĩa sung muối và bát nước chấm thơm mùi chanh sả đậm đà, cay nồng vị ớt. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Bát nước chấm với hình thức hấp dẫn và đủ vị chua cay mặn ngọt.
Ngoài ốc là món chủ đạo, quán còn phục vụ các món ăn vặt như khoai chiên, nem chua rán, ngao hấp, cút lộn... Ngao hấp nóng hổi, hấp vừa chín tới khi ăn cảm nhận rõ vị ngọt tự nhiên của ngao, của dứa và ngậy thơm của nước cốt dừa. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Khoai lang chiên và nem chua rán giòn rụm, thơm nức mũi ăn giòn ngọt. 
Quán ốc phục vụ đàn violin duy nhất  ở Hà Nội
Bạn có thể gọi thêm đĩa xoài dầm, củ đậu hay dưa chuột để ăn kèm. Đặc biệt, ngoài trà đá, quán còn có món nước la hán rất đặc biệt. 
Bài và ảnh: An Nhiên
(Theo Congluan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét