Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Món “trong ăn, ngoài xức”

Nửa tháng trước, tôi thật bất ngờ khi gặp lại cô em họ.

    Cô có làn da trắng trẻo, hồng hào khác xa với cách đây vài tháng. Mà thân hình cô cũng thon gọn chứ không còn “tròn vo như hột mít” nữa.
    Không kìm được tò mò, tôi hỏi cô có bí quyết gì mà trông trẻ trung, xinh đẹp vậy? Cô cười bảo mình mới vừa đi spa để tắm trắng. Thấy cái kiểu cười của cô, tôi biết ngay là cô nói đùa. Mà đúng như vậy. Không để tôi chờ lâu, cô em nói ngay: “Là em học theo một chị bạn quê ở Quảng Ngãi đó. Em ăn món bún xào nghệ. Cái món này nếu ăn không quen thì rất khó ăn nhưng quen rồi thì ghiền luôn”.
    Món “trong ăn, ngoài xức”
    Cô em họ tôi ăn chay nên cái món của cô chẳng có cá thịt gì, nghe cô kể, tôi bỗng thấy... ngán ngán. Thông thường, mỗi tháng tôi ăn chay có 2 ngày để thanh lọc cơ thể và giảm cân mà đã thấy khó, bây giờ bảo ăn mỗi ngày cái món ấy thì quả là cực hình. Tuy vậy, tôi cũng làm thử vì muốn giải quyết dứt điểm mấy gói mì, bún, nui, phở khô mà tôi khuân về mỗi lần đi siêu thị.
    Kết quả là mới nửa tháng, tôi soi gương đã thấy mình khác hẳn. Ông xã tôi cũng phải thừa nhận điều này và khuyên nên... chia sẻ với mấy chị em muốn xinh đẹp, giảm cân! Tôi hơi ngần ngại vì sợ có những thứ hợp với mình nhưng có thể không hợp với người khác. “Ai thấy được thì ăn, không được thì thôi, có gì đâu mà ngại” - ông xã tôi động viên.
    Đơn giản thôi mà. Bún hay miến, mì, nui... gì cũng được. Những thứ ấy đem trụng nước sôi cho mềm rồi vớt ra để ráo, trộn chút dầu mè cho thơm và không bị dính lại với nhau. Nghệ tươi 1 củ rửa sạch giã nhuyễn. Hẹ một nắm cắt khúc chừng 3 phân. Nấm rơm, đậu hũ, chả chay nhiều hay ít tùy thích. Chuẩn bị xong mọi thứ thì bắc chảo lên, cho chút dầu, cho nghệ vô xào; tiếp theo cho nấm rơm, chả, đậu hũ, nêm nếm vừa ăn rồi cho bún vào trộn đều. Cuối cùng mới cho hẹ vào và tắt bếp. Làm thêm chén nước tương tỏi, ớt, chanh, đường, khi ăn thì rưới vào sẽ rất... rất ngon.
    Tôi có cái tật hay biến tấu. Sau khi giã nghệ xong, tôi lấy một chút cho vô chén, bỏ thêm chút sữa tươi không đường rồi thoa lên mặt. Sữa tươi sẽ giúp dễ rửa mặt, da không bị vàng. Các chị em cứ thử “trong ăn, ngoài xức” như vậy, bảo đảm mấy cái thẩm mỹ viện sẽ ế chỏng chơ... Mà ăn xong nhớ đánh răng ngay kẻo hàm răng không trắng trẻo, xinh tươi mà lại vàng như nghệ đó nghen!
    Thủy Cúc

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét